8 giờ:29 phút Thứ ba, ngày 11 tháng 1 , 2022

Tổ cắt tóc miễn phí ở Nhà máy A32

Trong điều kiện đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, Công đoàn Nhà máy A32 (Quân chủng Phòng không-Không quân) đã có sáng kiến thành lập và đưa vào hoạt động Tổ cắt tóc miễn phí lưu động, góp phần giúp cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng thực hiện tốt “3 tại chỗ” (ăn, ở, làm việc tại các cơ quan, phân xưởng) để vừa hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất, vừa bảo đảm phòng, chống dịch có hiệu quả.

Tổ cắt tóc miễn phí ở Nhà máy A32
Các tình nguyện viên Công đoàn cắt tóc miễn phí cho cán bộ, công nhân viên Nhà máy A32.

Phòng cắt tóc của Nhà máy A32 trong ngày thứ Bảy vẫn rất bận rộn. Mặc dù là ngày nghỉ nhưng có rất nhiều người đến cắt tóc. Họ là cán bộ, công nhân của Nhà máy. Khi đến đây ai cũng tuân thủ quy tắc phòng dịch: Đeo khẩu trang, ngồi cách nhau 2m và giữ gìn trật tự. Phòng cắt tóc luôn hoạt động hết công suất, 3 tình nguyện viên làm việc liên tục không nghỉ; bình quân khoảng 15 phút cắt xong 1 mái tóc. Thiếu tá QNCN Lương Xuân Dũng - Nhân viên Phòng KCS là một trong những tay kéo chủ đạo của Tổ chia sẻ: “Chúng tôi có thể cắt tóc, cạo râu, lấy ráy tai, làm đẹp cho cả nam và nữ. Tổ có thể phục vụ tại chỗ hoặc cơ động đến từng cơ quan, phân xưởng cắt cho cán bộ, công nhân khi có yêu cầu. Mỗi ngày, chúng tôi có thể cắt 30-50 mái tóc nam; khi cần cũng có thể cắt tóc cho chị em. Đây là một trong những hoạt động của Công đoàn Nhà máy nhằm giúp đỡ, hỗ trợ cán bộ, công nhân trong mùa dịch nên hoàn toàn miễn phí”.

Trung tá QNCN Tạ Quốc Cường - Chủ tịch Công đoàn Nhà máy A32 cho biết: “Năm 2020, khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Đà Nẵng, để bảo đảm sản xuất, sửa chữa đúng kế hoạch, Nhà máy thực hiện “3 tại chỗ”. Vì vậy, để bảo đảm tác phong quân nhân và nhu cầu vệ sinh cá nhân của bộ đội, Ban chấp hành Công đoàn đã đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy cho Tổ chức Công đoàn mở phòng cắt tóc miễn phí. Được sự nhất trí về chủ trương và ủng hộ về vật chất của Ban Giám đốc, Công đoàn đã mua 3 bộ đồ cắt tóc trị giá 8 triệu đồng; thành lập Tổ cắt tóc trên tinh thần tự nguyện của cán bộ, công nhân và viên chức quốc phòng. Đến nay đã có 7 đến 10 tình nguyện vào Tổ để thực hiện nhiệm vụ. Ngoài những thợ có tay nghề, Tổ còn đào tạo thêm 5 tình nguyện viên để sẵn sàng thay thế, bổ sung khi cần thiết. Hằng ngày từ 15-17 giờ và vào thứ Bảy, Chủ Nhật, Tổ lại phục vụ cắt tóc, cạo râu, lấy ráy tai cho cho cán bộ, công nhân trong đơn vị. Ban chấp hành Công đoàn đã sưu tầm thêm sách, báo, trang bị loa, đài để mọi người đến cắt tóc có thể thư giãn, giải trí.

Trung úy QNCN Phạm Hữu Lộc - Nhân viên Phân xưởng 5 chia sẻ: “Từ tháng 6 năm 2020 đến nay, chúng tôi đã cắt tóc cho gần 3.000 lượt người trong Nhà máy. Trong giai đoạn dịch COVID-19 được kiểm soát, chúng tôi còn cơ động đến Trung tâm bảo trợ xã hội, Làng Hy vọng của TP Đà Nẵng để cắt tóc cho trẻ em, người già. Được giúp đỡ mọi người, nhất là trong thời kỳ giãn cách, chúng tôi thấy việc làm của mình thật ý nghĩa, góp phần cùng Nhà máy, địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh”.

Hoạt động của Tổ cắt tóc lưu động miễn phí ở Nhà máy A32 không chỉ tạo không khí đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái, phát huy vai trò của các tổ chức, cá nhân trong đơn vị mà còn góp phần tích cực trong việc thực hiện giãn cách, phòng, chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website