7 giờ:40 phút Chủ nhật, ngày 9 tháng 4 , 2023

Hiệu quả từ Tháng Thanh niên ở Học viện Phòng không - Không quân

Với chủ đề “Tuổi trẻ tiên phong chuyển đổi số; xung kích lập công, tô hồng truyền thống”, Tháng Thanh niên năm 2023 là dịp để cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ) phát huy vai trò xung kích trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số đồng bộ trên tất cả các mặt.

Tháng Thanh niên ở Học viện Phòng không - Không quân
Tuổi trẻ Học viện PK-KQ tham gia hiến máu tình nguyện tại Lễ phát động Tháng Thanh niên và phong trào hiến máu tình nguyện năm 2023.

Quán triệt sâu sắc kế hoạch, hướng dẫn của tổ chức Đoàn cấp trên, trong Tháng Thanh niên năm 2023, 100% cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) của Học viện PK-KQ đều được nghiên cứu, học tập, quán triệt các nghị quyết, chương trình hành động; các tổ chức Đoàn đã triển khai có hiệu quả đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống; phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trong chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tận dụng tối đa ưu thế của các công cụ, phương tiện truyền thông hiện đại, Internet, mạng xã hội trong công tác giáo dục, tuyên truyền, học tập, nghiên cứu khoa học và tiếp cận tri thức.

Tháng Thanh niên ở Học viện Phòng không - Không quân
Tổ chức Đoàn cơ sở của Học viện PK-KQ phát động Phong trào “Thanh niên Học viện rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới” giai đoạn 2022-2027.

Đại tá Nguyễn Sóng Hải - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện PK-KQ cho biết: Hưởng ứng Tháng Thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Học viện PK-KQ đã có sự chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Cấp ủy đảng, cán bộ chủ trì các cấp đã thường xuyên tạo môi trường thuận lợi để tuổi trẻ Học viện PK-KQ được rèn luyện, cống hiến và từng bước trưởng thành. Công tác giáo dục, rèn luyện ĐVTN đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm; công tác Đoàn và phong trào thanh niên thường xuyên đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức tổ chức. Qua đó đã khơi dậy được sức sáng tạo của tuổi trẻ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong đơn vị, đời sống tinh thần của bộ đội được nâng cao. Các tổ chức Đoàn được kiện toàn, xây dựng vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và hành động; hoạt động đúng chức năng, phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Học viện, góp phần quan trọng xây dựng Học viện PK-KQ VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tháng Thanh niên ở Học viện Phòng không - Không quân
Tuổi trẻ Học viện PK-KQ tham dự “Ngày hội chuyển đổi số-Sáng tạo-Hướng nghiệp và khởi nghiệp” tại thị xã Sơn Tây.

Bên cạnh đó, trong Tháng Thanh niên năm 2023, tuổi trẻ Học viện PK-KQ đã phối hợp với Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, tham gia hiến máu tình nguyện và thu được gần 500 đơn vị máu, góp phần quan trọng vào việc bảo đảm nguồn máu thường xuyên và liên tục, kịp thời phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho đồng đội và nhân dân. 100% ĐVTN tham gia thi tìm hiểu truyền thống 70 năm Ngày thành lập Bộ đội Pháo cao xạ với tổng số 2.314 bài thi; tham gia thi cấp Quân chủng PK-KQ, Học viện PK-KQ đạt giải nhất tập thể, 1 giải nhất và 1 giải nhì cho các tác giả/nhóm tác giả; tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thi học hát các bài hát quy định trong Quân đội, Quân chủng PK-KQ và các bài hát truyền thống Học viện PK-KQ; đẩy mạnh phong trào thể thao, rèn luyện sức bền cho ĐVTN, tham gia tuyên truyền giới thiệu sách đạt hiệu quả thiết thực. Các Đoàn cơ sở đã giới thiệu, đề nghị 393 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, kết quả 100% đạt khá, giỏi; phối hợp với Ban chấp hành Đoàn thị xã Sơn Tây, đoàn thanh niên địa phương và các đơn vị Quân đội trên địa bàn đóng quân tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng Thanh niên, ngày Hội Văn hóa Thanh niên như: Tham dự “Ngày hội Chuyển đổi số-Sáng tạo-Hướng nghiệp và khởi nghiệp” tại thị xã Sơn Tây; tham gia chương trình Chung tay bảo vệ môi trường xanh-sạch-đẹp; Ngày hội An toàn Giao thông; đóng góp 150 ngày công giúp địa phương xây dựng nông thôn mới.

Tháng Thanh niên ở Học viện Phòng không - Không quân
Tuổi trẻ Học viện PK-KQ tham gia giúp địa phương xây dựng nông thôn mới.

Thiếu tá Ngô Minh Quân - Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 4 chia sẻ: “Phát huy tính xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN của Học viện PK-KQ thời gian qua, Đoàn cơ sở đã đẩy mạnh các hoạt động Tháng thanh niên; phong trào “Học tốt-rèn nghiêm”, “Nghiên cứu khoa học”, “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “Xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh”; các câu lạc bộ, các mô hình hoạt động của tuổi trẻ, nhất là, phong trào thi đua “Tuổi trẻ Học viện PK-KQ vươn tới những đỉnh cao, tiến quân vào khoa học và công nghệ” đã có những bước phát triển mới”.

Kết quả đã đạt được sẽ là tiền đề quan trọng để tuổi trẻ Học viện PK-KQ xung kích vươn tới những đỉnh cao mới và thực hiện thành công phong trào  “Thanh niên Học viện rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới” giai đoạn 2022-2027. Với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện của cấp ủy đảng các cấp, tin tưởng rằng, tuổi trẻ Học viện PK-KQ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, sáng tạo trong học tập, nghiên cứu khoa học và quá trình chuyển đổi số góp phần xây dựng Học viện PK-KQ “Cách mạng, chính quy, chuẩn hóa, hiện đại”.

Bài, ảnh: THẾ MẠNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website