10 giờ:1 phút Thứ ba, ngày 22 tháng 2 , 2022

Quân chủng Phòng không - Không quân và Quân khu 9 sơ kết nhiệm vụ sản xuất, giao nhận oxy tại khu vực miền Tây Nam Bộ

Ngày 22-2, tại Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện nhiệm vụ sản xuất, giao nhận bình oxy năm 2022 giữa Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) và Bộ Tư lệnh Quân khu 9.

Hội nghị sơ kết nhiệm vụ sản xuất, giao nhận oxy tại khu vực miền Tây Nam Bộ
Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều - Phó Tư lệnh Quân khu 9 tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích
trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, giao nhận oxy tại khu vực miền Tây Nam Bộ.

Ngay khi được triển khai nhiệm vụ, Trung đoàn Không quân 917 đã thành lập Ban Chỉ đạo về việc cung cấp và vận chuyển, bàn giao oxy cho các cơ quan dân sự có nhu cầu. Chỉ đạo điều hành 2 tổ; trong đó 1 tổ bốc xếp bình oxy (gồm 12 đồng chí) và 1 tổ canh gác (6 đồng chí). Đơn vị đã thường xuyên sử dụng 2 xe tải nhẹ; trong đó có 1 xe của Trung đoàn và 1 xe tải của Cục Hậu cần (Quân khu 9) phối thuộc cho đơn vị để vận chuyển. Các bên giao nhận đã hiệp đồng chặt chẽ và chấp hành nghiêm các biện pháp về phòng, chống dịch. Bên cạnh đó, ngành Doanh trại của Trung đoàn 917 đã thường xuyên theo dõi, hiệp đồng với Điện lực Bình Thủy bảo đảm tốt nguồn điện phục vụ cho vận hành 2 trạm sản xuất oxy tại Trung đoàn. Bảo đảm tốt phương tiện phòng chống cháy nổ (PCCC) theo đúng quy định tại 2 trạm sảm xuất oxy.

Kết quả: Từ ngày 29-12-2021 đến ngày 7-2-2022, đơn vị đã sử dụng gần 1.000 ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ sản xuất và bàn giao hơn 250.000 lít oxy (430 bình) cho Bệnh viện Dã chiến Số 1 tỉnh Sóc Trăng; Bệnh viện Đa khoa quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ; Công ty Cổ phần thực phẩm Sao Sa-Sóc Trăng. Qua đó góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các tỉnh khu vực Tây Nam Bộ; đồng thời lan tỏa, thắt chặt tình cảm giữa Quân đội nói chung, Bộ đội Phòng không - Không quân nói riêng với Nhân dân trong tình hình mới.

Dịp này, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 đã tặng 2 phần quà cho 2 Trạm sản xuất oxy và tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân vì có nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất, giao nhận oxy tại khu vực miền Tây Nam Bộ.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website