16 giờ:24 phút Thứ ba, ngày 22 tháng 2 , 2022

Hơn 7.000 VĐV tranh tài tại SEA Games 31

Bộ VHTT&DL và Tổng cục TDTT vừa có buổi làm việc rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2021 - SEA Games 31 - khi thời gian đến ngày khai mạc không còn nhiều.

Hơn 7.000 VĐV tranh tài tại SEA Games 31 - Ảnh 1.

Bộ trưởng Bộ VHTT&DL nhấn mạnh: Tổ chức thành công SEA Games 31 là vinh dự quốc gia - Ảnh: Tổng cục TDTT

Tại cuộc làm việc tổ chức ngày 21/2, lãnh đạo Tổng cục TDTT cho biết hiện Trung tâm điều hành SEA Games 31 và 9 tiểu ban đang tích cực hoàn thiện mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội. Các địa phương đồng đăng cai SEA Games cũng đang khẩn trương cải tạo, nâng cấp các công trình phục vụ tổ chức thi đấu.
Về công tác chuyên môn, đến thời điểm này, Tiểu ban  chuyên môn kỹ thuật đã hoàn thành việc đăng ký sơ bộ VĐV của các nước tham dự Đại hội. Theo đó, có tổng cộng 7.037 VĐV (2.942 nam, 2.383 nữ), trong đó: Brunei có 41 VĐV, Campuchia (494), Lào (363), Indonesia (1.001), Malaysia (815), Myanmar (754), Philippines (603), Thái Lan (1.036), Timor Leste (54), Singapore (706), Việt Nam (1.104 VĐV).
Ban Tổ chức SEA Games 31 đã ban hành lịch thi đấu tạm thời và hoàn thiện điều lệ thi đấu để gửi các liên đoàn thể thao quốc tế xác nhận theo quy định.

Với lĩnh vực công nghệ thông tin (phục vụ việc vận hành, cập nhật thông tin, kết quả thi đấu) hiện đang được Tiểu ban Thông tin-Truyền thông phối hợp với các đơn vị chức năng để đấu nối, lắp đặt vận hành, chạy thử thiết bị vào tháng 4.

Việc tuyên truyền trực quan SEA Games (pano, khẩu hiệu…) sẽ được triển khai đồng bộ trên phạm vị rộng hơn vào đầu tháng 3 tới.

Bên cạnh đó, Tiểu ban Lễ tân-Khánh tiết đã đàm phán xong với hệ thống các khách sạn 5 sao (dự kiến là nơi lưu trú của các đoàn, trọng tài, chuyên gia, khách quốc tế) với mức kinh phí chi trả (lưu trú, ăn uống) chỉ tương đương với khung giá của khách sạn 3 sao.

Về công tác chuẩn bị của các VĐV nước chủ nhà, ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Phụ trách Tổng cục TDTT cho biết hầu hết các VĐV đội tuyển quốc gia dự kiến tranh tài tại SEA Games đang tập huấn tại các trung tâm huấn luyện.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị của Tổng cục TDTT, ban điều hành, các tiểu ban, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh việc tổ chức thành công SEA Games 31 là vinh dự quốc gia. Chính vì vậy, mỗi cá nhân, nhất là khối cán bộ công chức, viên chức của ngành TDTT cần phải cùng nhau thực hiện nhiệm vụ với tinh thần và trách nhiệm cao nhất.

Theo baochinhphu.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website