14 giờ:3 phút Thứ sáu, ngày 4 tháng 6 , 2021

Lính canh trời với EURO 2020

Vòng chung kết EURO 2020 (diễn ra từ 12-6 đến 12-7-2021) là một sự kiện thể thao lớn, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh. Đối với cán bộ, chiến sĩ Quân chủng, cùng với việc chấp hành nghiêm điều lệnh và kỷ luật Quân đội còn phải thực hiện nhiệm vụ theo đặc thù đơn vị. Do đó, để đáp ứng nhu cầu thưởng thức bóng đá của bộ đội, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã triển khai nhiều phương thức thông tin để mang đến cho bộ đội không khí bóng đá hấp dẫn diễn ra tại các quốc gia châu Âu.

Lính canh trời với EURO 2020
Vòng chung kết EURO 2020 diễn ra tại 11 thành phố ở 11 quốc gia châu Âu. Trận đấu khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 12-6 tại Sân vận động Stadio Olimpico ở thành phố Rome giữa chủ nhà Ý và Thổ Nhĩ Kỳ. Theo điều lệ, 24 đội tham gia chia làm 6 bảng đấu, 2 đội đứng đầu mỗi bảng, cùng 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất giành vé vào giai đoạn knock-out. Trận chung kết dự kiến được tổ chức tại Sân vận động Wembley của nước Anh. Đài Truyền hình Việt Nam đã có bản quyền và tường thuật trực tiếp toàn bộ 51 trận đấu và phát sóng chương trình bình luận trước, giữa và sau trận đấu của EURO 2020 trên hệ thống kênh VTV3, VTV3 HD, VTV6 và VTV6 HD và trên các hạ tầng số.

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ cơ động bảo đảm thông tin liên lạc cho Quân chủng và huấn luyện chiến sĩ mới, Tiểu đoàn 20, Lữ đoàn 26 chuẩn bị “đón EURO” theo điều kiện của riêng mình. Hiện nay, Tiểu đoàn đã được trang bị đủ các thiết bị nghe nhìn như ra-đi-ô, ti vi màn hình phẳng từ 32 đến 48 inch, đầu thu kỹ thuật số, hệ thống truyền hình cáp... nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin, giải trí của bộ đội. Trung tá Đỗ Văn Thành - Chính trị viên Tiểu đoàn 20, cho biết: “Phần lớn các trận đấu của EURO 2020 diễn ra lúc nửa đêm và rạng sáng theo giờ Việt Nam nên việc tổ chức cho bộ đội theo dõi trực tiếp là không thể. Do vậy, bên cạnh việc tạo điều kiện cho bộ đội theo dõi các bản tin thể thao tổng hợp của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam trong các giờ đọc báo, nghe tin; đội ngũ cán bộ chính trị trong đơn vị còn tổng hợp các nội dung liên quan đến EURO để thông tin cho bộ đội trên hệ thống truyền thanh nội bộ và các buổi thông báo thời sự, sinh hoạt Đoàn, sinh hoạt tổ 3 người…”.

Đối với Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ, cũng giống như các đơn vị làm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, nhà trường thực hiện nghiêm điều lệnh quân đội, chỉ tổ chức cho bộ đội theo dõi sự kiện thể thao này qua các bản tin tổng hợp trên báo chí, truyền hình, đối với các trận đấu diễn ra trong ngày nghỉ, nhà trường phải cân nhắc cụ thể. Thiếu tá Nguyễn Thành Công - Chính trị viên Đại đội 32, Tiểu đoàn 3 cho biết: “Đơn vị sẽ tổ chức thông tin EURO đến với bộ đội thông qua các giờ đọc báo, xem thời sự hoặc các buổi sinh hoạt Đoàn, sinh hoạt tổ 3 người… Liên quan đến các quy định về học tập và sinh hoạt của bộ đội, căn cứ vào tình hình cụ thể và nếu được sự cho phép của Ban Giám hiệu thì có thể tổ chức cho bộ đội xem các trận diễn ra vào lúc 20 giờ của ngày thứ 7, chủ nhật, tuy nhiên không vượt quá thời gian quy định để bảo đảm sức khỏe cho bộ đội học tập, công tác...”.

Một điều khá đặc biệt trong việc theo dõi, cổ vũ EURO 2020 mà cán bộ, chiến sĩ hâm mộ môn thể thao vua phải chú ý đó là: Thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngoài việc chấp hành nghiêm các quy định về giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn… thì hoạt động cổ vũ cũng phải hạn chế, không thể thoải mái như khi không có dịch bệnh. Hy vọng với các hình thức thông tin phong phú, đa dạng, phù hợp, cán bộ, chiến sĩ trong Quân chủng sẽ có một mùa EURO 2020 thú vị, đồng thời luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.

THÀNH TRUNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website