12 giờ:29 phút Thứ hai, ngày 28 tháng 2 , 2022

Quân chủng Phòng không - Không quân tham gia Hội nghị tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2021, phướng hướng, nhiệm vụ năm 2022 do Bộ Quốc phòng tổ chức

Sáng 28-2, Ban Tuyển sinh quân sự (TSQS) Bộ Quốc phòng (BQP) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác TSQS năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với 94 điểm cầu trong toàn quân. Trung tướng Ngô Minh Tiến - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam, Phó trưởng Ban Tuyển sinh quân sự BQP chủ trì Hội nghị. Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ).

Bộ Quốc phòng tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2021, phướng hướng, nhiệm vụ năm 2022
Thiếu tướng Phạm Trường Sơn - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì tại điểm cầu Quân chủng Phòng không - Không quân.

Năm 2021, công tác TSQS đã được các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường trong toàn quân tích cực, chủ động tổ chức triển khai thực hiện; các địa phương, đơn vị tổ chức sơ tuyển chặt chẽ, đúng thời gian quy định; các trường tổ chức xét tuyển, thi tuyển chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế, không để xảy ra sai sót. Công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ và tuyên truyền hướng nghiệp; công tác sơ tuyển và giao nhận hồ sơ sơ tuyển; xét duyệt hồ sơ sơ tuyển đại học, cao đẳng; tham gia công tác thanh tra trong kỳ thi tốt nghiệp THPT bảo đảm chặt chẽ, đúng thủ tục, nguyên tắc. Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm chất lượng tuyển sinh các loại hình đào tạo. Đặc biệt, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Ban TSQS Bộ Quốc phòng đã kịp thời bổ sung phương án xét tuyển học bạ cho đối tượng thí sinh thuộc diện đặc cách tốt nghiệp năm 2021 và thí sinh đã tốt nghiệp THPT nhưng không thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do dịch COVID-19.

Năm 2022, công tác TSQS của Bộ Quốc phòng tiếp tục tuyển sinh các cấp học: Tuyển sinh đại học, cao đẳng quân sự; trung cấp quân sự, tuyển sinh đào tạo sau đại học; tuyển sinh ngành quân sự cơ sở và tuyển sinh theo chế độ cử tuyển. Để công tác tác tuyển sinh nghiêm túc, đúng quy chế, Ban TSQS Bộ Quốc phòng yêu cầu các các cơ quan chức năng, học viện, nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, hướng nghiệp TSQS; Ban TSQS các cấp, các nhà trường phối hợp chặt chẽ với địa phương để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tạo sự đồng thuận và sự hỗ trợ của dư luận xã hội trong quá trình thực hiện. Các nhà trường công bố công khai số điện thoại, đường dây nóng, địa chỉ hòm thư điện tử phục vụ tuyển sinh và cử cán bộ trực, kịp thời trả lời, tư vấn cho các thí sinh. Công tác sơ tuyển, xét tuyển, bàn giao thí sinh trúng tuyển nhập học chặt chẽ nghiêm túc. Quá trình sơ tuyển nghiêm túc, chất lượng, không để xảy ra sai sót, gian lận trong hồ sơ đăng ký dự tuyển; chú ý làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong công tác TSQS.

Đối với Quân chủng PK-KQ, năm qua, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trưởng của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, bám sát sự chỉ đạo của Ban TSQS Bộ Quốc phòng về TSQS năm 2021; công tác TSQS được triển khai đúng kế hoạch, quy chế; tổ chức tuyên truyền, tạo nguồn, sơ tuyển, xét tuyển, thi tuyển, chấm thi chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế, không có tiêu cực xảy ra. Công tác tiếp nhận, bàn giao thí sinh nhập học trong điều kiện dịch COVID-19 bảo đảm an toàn, chặt chẽ; chủ động đề xuất với thủ trưởng Bộ Quốc phòng nghiên cứu bổ sung một số chính sách ưu tiên đối với phi công quân sự; tăng thêm điểm khám tuyển và thời gian khám tạo nguồn tuyển sinh đào tạo phi công quân sự. Năm 2022, Quân chủng PK-KQ tiếp tục thực hiện nghiêm các chủ trương và các quy định, quy chế trong TSQS; đổi mới và làm tốt công tác tuyên truyền hướng nghiệp, tạo nguồn đào tạo sĩ quan bảo đảm nguồn tuyển sinh được giao, nhất là trong khám tuyển, tạo nguồn phi công quân sự; tăng cường thanh tra, kiểm tra tất cả các khâu của công tác TSQS ở các cơ quan, đơn vị, trong các nhà trường, nhất là trong công tác tuyên truyền tạo nguồn, xét tuyển, xét duyệt hồ sơ, coi thi, chấm thi, báo gọi nhập học…

Kết luận tại hội nghị, Trung tướng Ngô Minh Tiến đã biểu dương những nỗ lực cố gắng của Ban TSQS các cấp trong năm 2021. Đồng thời yêu cầu các cơ quan, đơn vị khắc phục những hạn chế đã chỉ ra tại hội nghị, tập trung làm tốt công tác TSQS năm 2022. Trong đó, Ban TSQS các cấp, các nhà trường phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể xã hội, cơ sở giáo dục - đào tạo ở địa phương làm tốt công tác tuyên truyền hướng nghiệp, coi trọng tuyên truyền trực tiếp để thu hút nguồn nhân lực ở tất các cả các địa phương trong cả nước, nhất là vùng sâu, vùng xa, thành phố kinh tế phát triển; mở rộng địa bàn khám tuyển để bảo đảm tốt nguồn lực đào tạo phi công quân sự; tổ chức tốt công tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác TSQS ở các cấp; quá trình sơ tuyển, xét tuyển hồ sơ đúng quy trình, quy định, kịp thời thông báo cho các thí sinh không trúng tuyển để tránh việc khiếu kiện; làm tốt công tác hậu kiểm, không để sót lọt các thí sinh không đủ tiêu chuẩn; kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm trong quá trình TSQS. Các cơ quan chức năng tham mưu cho thủ trưởng Bộ Quốc phòng, Ban TSQS các cách làm hiệu quả trong điều kiện thích ứng với tình hình dịch COVID-19; hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, Ban TSQS các cấp, nhà trường để công tác TSQS năm 2022 đạt kết quả cao nhất và đề nghị khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác TSQS.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website