16 giờ:49 phút Thứ sáu, ngày 4 tháng 3 , 2022

Các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Trong 2 ngày (3 và 4-3), Sư đoàn 363, Sư đoàn 367 và Sư đoàn 370 đã tổ chức luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) có một phần thực binh. Theo dõi và chỉ đạo luyện tập có thủ trưởng các cơ quan cùng một số phòng ban chức năng của Quân chủng Phòng không - Không quân.

Sư đoàn 367 và Sư đoàn 370 luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Hội nghị giao nhiệm vụ chuyển trạng thái SSCĐ của Sư đoàn 370.

Các đơn vị trong Quân chủng Phòng không - Không quân luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu

Hội nghị Đảng ủy Sư đoàn 363 ra Nghị quyết lãnh đạo duy trì đơn vị ở trạng thái SSCĐ cao.

Sư đoàn 367 và Sư đoàn 370 luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Đại đội 23, Trung đoàn 230, Sư đoàn 367 triển khai chiến đấu tại vị trí mới.

Sư đoàn 367 và Sư đoàn 370 luyện tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu
Các lực lượng cơ động Sở chỉ huy Sư đoàn 367 ra vị trí chiến đấu mới.

Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các sư đoàn đã chấp hành nghiêm mệnh lệnh chuyển trạng thái SSCĐ từ thường xuyên lên cao theo chỉ thị của cấp trên. Đảng ủy, chỉ huy các sư đoàn, các cơ quan, đơn vị trực thuộc, nhất là các cơ quan, đơn vị thực binh đã thực hiện đầy đủ, nhuần nhuyễn các bước chuyển trạng thái SSCĐ; phương pháp, tác phong của chỉ huy nghiêm túc, đúng điều lệnh. Sở chỉ huy các đơn vị thực binh đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị về hệ thống văn kiện, công sự, hầm hào; tiếp nhận, cấp phát, vũ khí, trang bị kỹ thuật, vật chất hậu cần đúng quy trình, tuần tự các bước; thực hành cơ động lực lượng, triển khai chiến đấu tại vị trí mới bảo đảm về thời gian, bí mật, an toàn; xử trí  kịp thời, chính xác các tình huống chiến đấu.

Đợt luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ nhằm rèn luyện, nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ SSCĐ của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong các sư đoàn; rèn luyện bản lĩnh, tác phong của chỉ huy; rèn luyện, nâng cao trình độ cơ động chiến đấu của sở chỉ huy các cấp; các phân đội hỏa lực phòng không và lực lượng trực ban chiến đấu không quân; nâng cao khả năng hiệp đồng giữa các thành phần trong các giai đoạn chuyển trạng thái SSCĐ. Qua đó rút kinh nghiệm và có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện kịp thời để không ngừng nâng cao chất lượng SSCĐ của các đơn vị.

CÔNG GIANG, HỮU NGHỊ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website