8 giờ:6 phút Thứ hai, ngày 21 tháng 3 , 2022

Lan tỏa những yêu thương ấm áp

Chúng tôi đi cùng Đại tá Vũ Cao Thép - Phó Chính ủy Sư đoàn 377 và các chị em trong Ban chấp hành Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu Sư đoàn 377 lên huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa để thực hiện chương trình “Trao hơi ấm, san sẻ yêu thương” trong một ngày trời se lạnh, một điều hiếm thấy ở nơi dải đất Nam Trung Bộ quanh năm nắng gió. Đón chúng tôi tại trụ sở Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện, chị Nguyễn Thị Kim - Phó Chủ tịch Hội và các chị trong Ban Chấp hành không giấu nổi niềm vui với những nụ cười rạng rỡ.

Lan tỏa những yêu thương ấm áp
Hội Phụ nữ Sư đoàn 377 trao tặng các phần quà cho hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thanh Hoài - Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu Sư đoàn 377 chia sẻ: “Những năm qua, các Hội Phụ nữ của Sư đoàn 377 nói chung và Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu nói riêng đã có nhiều hoạt động giao lưu kết nghĩa với Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Khánh Sơn. Gần 30 năm tham gia đội văn nghệ xung kích của Sư đoàn, tôi đã nhiều lần được hát cho bà con nghe giữa thung lũng Tô Hạp hay ở các bản làng xa xôi Sơn Bình, Sơn Trung… Mỗi lần lên với bà con, tôi đều cảm nhận được nỗi vất vả của người dân miền núi, đặc biệt là chị em phụ nữ”.

Đại tá Vũ Cao Thép cho biết: “Huyện miền núi Khánh Sơn là căn cứ địa cách mạng của tỉnh Khánh Hòa trong thời kỳ kháng chiến, với huyền thoại về bẫy đá và người anh hùng Bo Bo Tới. Cư dân chủ yếu là người Kinh và người Rắc lây. Người Rắc lây theo chế độ mẫu hệ, cuộc sống của họ gần như chỉ thu hẹp trong khuôn khổ các Palei (buôn, làng), mọi hàng hóa vật dụng đều do người Kinh mang đến tận nhà, trao đổi tận nương rẫy… trong điều kiện kinh tế - xã hội như vậy, cuộc sống của những người phụ nữ Rắc lây cũng khá khó khăn, vất vả”.

Thông qua các buổi sinh hoạt và các hoạt động giao lưu với các Hội phụ nữ địa phương, góp phần giáo dục, xây dựng thái độ, trách nhiệm của hội viên với đơn vị, xây dựng ý thức tiết kiệm, tích cực tăng gia, sản xuất. Cán bộ, hội viên đẩy mạnh chăn nuôi lợn, trồng rau gây quỹ… Nhờ đó, nguồn quỹ của Hội thường xuyên có trên 20 triệu đồng để duy trì hoạt động.

Thông cảm và sẻ chia nỗi vất vả của chị em phụ nữ Rắc lây và cả chị em phụ nữ trên địa bàn đóng quân, năm nào Ban Chấp hành Hội phụ nữ Phòng Tham mưu Sư đoàn 377 cũng xây dựng kế hoạch, đề xuất với Đảng ủy, chỉ huy đơn vị triển khai các hoạt động như “Hũ gạo tình thương”, “Trao hơi ấm, san sẻ yêu thương” … Từ năm 2019 đến nay, Hội đã trao tặng 120 suất quà gồm dầu ăn, mì chính, đường, 240kg gạo, 80 chiếc chăn cho các Hội phụ nữ kết nghĩa trên địa bàn huyện Khánh Sơn và Cam Ranh để gửi tới các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình “Trao hơi ấm, san sẻ yêu thương” hôm nay, Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu Sư đoàn 377 đã trao tặng 50 chiếc chăn bông cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Khánh Sơn, chứng kiến niềm vui hiện trên những khuôn mặt sạm đen, khắc khổ của chị em phụ nữ nơi đây, lòng chúng tôi trào dâng niềm xúc động. Tạm biệt Khánh Sơn, chúng tôi về lại Cam Ranh, chị Kim và các chị trong Ban Chấp hành Hội bắt chặt tay chúng tôi như không muốn rời, món quà của Hội viên Phụ nữ Phòng Tham mưu Sư đoàn 377 đến với đồng bào tuy nhỏ, nhưng nó ấm áp, chứa chan tình yêu thương, nghĩa đồng bào.

Bài, ảnh: LAM GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website