10 giờ:8 phút Thứ ba, ngày 22 tháng 3 , 2022

Học viện Phòng không - Không quân có 3 học viên giành giải nhất Cuộc thi Olympic tiếng Nga

Vừa qua, Đội tuyển Olympic tiếng Nga của Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã tham dự Cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho sinh viên, học viên năm đầu tiên học tiếng Nga do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức lần thứ XIX. Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần quyết tâm cao, Học viện đã có 3 học viên giành giải nhất Cuộc thi.

3 học viên của Học viện Phòng không - Không quân đạt giải nhất Cuộc thi Olympic tiếng Nga
Các thí sinh thực hiện phần thi đọc, nghe theo hình thức trực tuyến.

Cuộc thi Olympic tiếng Nga do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức là một hoạt động thường niên và quan trọng nhằm quảng bá và phổ biến rộng rãi tiếng Nga và văn hóa Nga tại Việt Nam. Năm nay, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp nên Ban Tổ chức Cuộc thi đã chuyển đổi hình thức từ trực tiếp sang trực tuyến. Tại Cuộc thi, các thí sinh tranh tài các nội dung: Đọc, nghe, viết và nói.

Tham gia Cuộc thi, Đội tuyển của Học viện PK-KQ có 10 thí sinh. Mặc dù thời gian chuẩn bị không nhiều, song được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp, sự động viên, giúp đỡ của đội ngũ giảng viên Khoa Ngoại ngữ - Ngữ văn, các thí sinh đã chủ động, tích cực ôn luyện, tham gia Cuộc thi với sự bình tĩnh, tự tin, quyết tâm cao. Kết thúc Cuộc thi, Học viện PK-KQ vinh dự có 3 thí sinh giành giải nhất đều thuộc Đại đội 51, Tiểu đoàn 5 gồm: Hạ sĩ Đỗ Bùi Bình, Hạ sĩ Trương Hiền Đức và Hạ sĩ Thái Bá Nguyễn Mai. Được biết, các thí sinh giành kết quả cao tại Cuộc thi sẽ có cơ hội nhận được học bổng sang học tập tại một trường Đại học tại Liên bang Nga nếu đáp ứng đủ yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tin, ảnh: THẾ MẠNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website