10 giờ:10 phút Thứ ba, ngày 29 tháng 3 , 2022

Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Trung đoàn 923

Những năm qua, với tinh thần xung kích đoàn kết, sáng tạo, cán bộ, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), Đoàn cơ sở (ĐCS) Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã tổ chức xây dựng được nhiều công trình ý nghĩa. Những công trình này vừa góp phần xây dựng cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp, vừa củng cố tình đoàn kết quân - dân trên địa bàn đóng quân.

Những công trình ý nghĩa của tuổi trẻ Trung đoàn 923
Đoàn viên, thanh niên Trung đoàn 923 làm chậu cảnh, góp phần củng cố cảnh quan môi trường đơn vị.

Có dịp đến công tác tại Trung đoàn 923, chúng tôi rất ấn tượng với việc ĐVTN tự thiết kế, quay, đúc, sơn các chậu cảnh. Vừa đắp cát, vừa quay khuôn, sau ít phút, Binh nhất Phùng Văn Thịnh - Đoàn viên Chi đoàn 3 cơ quan, 2 phi đội đã làm xong cốt chậu bằng cát, sau đó từng lớp xi măng được đổ lên, tiếp tục quay thành khung chậu theo độ dày đã được tính toán cẩn thận. Thịnh chia sẻ: “Những sản phẩm lần này, chúng tôi chuẩn bị cho công trình “Đường hoa Thanh niên” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII”.

Trung tá Trần Trịnh Tố Nguyên - Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 923 cho biết: “Những năm qua, dịch COVID-19 bùng phát mạnh khiến nhiều hoạt động Đoàn gặp khó khăn. Do đó, Ban chấp hành ĐCS đã chủ động họp bàn, xây dựng chương trình, lên phương án thực hiện triển khai cụ thể đến các chi đoàn. Vì vậy, trong những năm qua, hoạt động phong trào của các tổ chức Đoàn vẫn được duy trì thường xuyên và đạt hiệu quả cao, các công trình của Đoàn được triển khai sâu rộng trong đơn vị và cả ở các địa phương kết nghĩa”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, năm 2021, bên cạnh việc tổ chức, hướng các hoạt động Đoàn vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, trọng tâm là nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay; nhiệm vụ rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy và bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; ĐCS Trung đoàn 923 còn tổ chức công trình hàng cây, vườn cây thanh niên trong khuôn viên đơn vị; Đài kiểm soát không lưu Thọ Xuân chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với hơn 800 cây xanh và hoa các loại. Bên cạnh đó, đơn vị tích cực củng cố hàng trăm bồn hoa, chậu hoa, cây cảnh, góp phần tạo môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp.

Đối với địa phương, khi biết được các em thiếu nhi trên địa bàn không có các khu vui chơi, ĐCS đơn vị đã chủ động phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn Sao Vàng và xã Thọ Xương tiến hành xây dựng khu vui chơi cho thiếu nhi tại các khu phố 8, 9, 10, sân vận động thị trấn Sao Vàng và xã Thọ Xương. Các vật dụng như nhà bóng, xích đu, cầu bập bênh và các con thú… đều do cán bộ, ĐVTN đơn vị tự làm. Khi thấy các em học sinh tại khu phố 9 phải đứng mưa, nắng chờ xe đi học, Ban chấp hành ĐCS đã phối hợp với Đoàn Thanh niên thị trấn Sao Vàng xây dựng công trình nhà đưa đón học sinh; tặng quà cho 50 em học sinh có điều kiện hoàn cảnh khó khăn, trị giá mỗi phần quà là 250.000 đồng; tham gia xây dựng con đường thanh niên kiểu mẫu tại khu phố Xuân Hợp. Ngoài ra, cán bộ, ĐVTN đơn vị còn tích cực tham gia các hoạt động dân vận, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thăm tặng quà các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Thượng tá Đỗ Hồng Quang - Phó Chính ủy Trung đoàn 923 cho biết: “Phong trào hoạt động của các tổ chức Đoàn trong những năm qua rất hiệu quả. Vì vậy, trong mọi hoạt động của Đoàn đều được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn, quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để tổ chức Đoàn đạt được những chương trình kế hoạch đã đề ra. Từ các hoạt động đó đã góp phần quy tụ ĐVTN, hướng đến những giá trị lối sống tích cực, nâng cao được ý thức trách nhiệm, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ”.

Từ những kết quả hoạt động trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, các năm 2019, 2020, ĐCS Trung đoàn 923 vinh dự được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen; năm 2018 được Tổng cục Chính trị tặng bằng khen; năm 2021 được tặng Cờ thi đua “Đơn vị xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên”.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ, HOÀNG GIA
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website