16 giờ:9 phút Thứ hai, ngày 25 tháng 12 , 2023

Ngày nghỉ vui, khỏe của lính Ra đa 67

Bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp ủy, chỉ huy Trạm Ra đa 67, Trung đoàn 292, sư đoàn 377 luôn quan tâm tổ chức tốt các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao vào ngày nghỉ, giờ nghỉ, góp phần xây dựng đời sống tinh thần của bộ đội vui tươi, lành mạnh, trong toàn đơn vị.

Ngày nghỉ vui, khỏe của lính Ra đa 67
Hoạt động vui chơi của câu lạc bộ “Kiện tướng” Trạm Ra đa 67, Trung đoàn 292.

Vào ngày cuối tuần Trung tuần tháng 12, xe của đoàn công tác chúng tôi vượt cung đường dài gần 10km qua những đồi cát trắng cùng những hàng cây phi lao, xoan rừng… đang oằn mình chống chọi với gió cát để đến trận địa núi Ké của Trạm Ra đa 67. Khác xa với những gì chúng tôi tưởng tượng, bước chân vào cổng đơn vị là một cuộc sống “tươi trẻ” hơn rất nhiều so với cái dáng vẻ khô cằn của vùng đất nơi đây.

Mới 7 giờ sáng, cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 67 đã bắt đầu ngày mới bằng những bước nhảy nhịp nhàng, uyển chuyển đong đưa theo điệu nhạc sôi động của ca khúc “Việt Nam ơi”. Lưng áo đã ướt đẫm mồ hôi nhưng trên những gương mặt với nước da rắn rỏi đã sạm đi vì nắng gió Cam Ranh vẫn là nụ cười rạng rỡ, ai nấy đều cảm thấy vô cùng hào hứng và phấn khởi. Cùng với các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 377, luyện tập nhảy dân vũ cho bộ đội của Trạm Ra đa 67 luôn được duy trì thường xuyên, trở thành một phong trào lôi cuốn được đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Thanh - Trạm trưởng Trạm Ra đa 67 cho biết: “Sau những giờ canh trực mệt mỏi, căng thẳng, cấp ủy, chỉ huy Trạm luôn quan tâm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để bộ đội “xả stress”, “detox” tinh thần trong ngày nghỉ, giờ nghỉ, tạo không khí vui tươi phấn khởi, động viên bộ đội yêu mến đơn vị, yên tâm công tác”.

Cùng đồng chí Trạm trưởng tham quan đơn vị, chúng tôi dừng chân trước khuôn viên của Câu lạc bộ Chiến sĩ với ngôi nhà chòi được xây dựng chắc chắn bằng những cột bê tông, cùng mái tôn hình chóp đỏ, chính giữa là bộ bàn ghế được kê ngay ngắn, xung quanh được trang trí bởi những tảng đá được khắc chữ nghệ thuật đẹp mắt, những giàn hoa giấy, hoa mười giờ được cắt tỉa gọn gàng đang đua nhau khoe sắc đã tô điểm, vẽ nên bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc. Tại đây, các chiến sĩ của Câu lạc bộ “Kiện tướng” của Trạm đang “đấu trí” đua tài trong các ván cờ vua, cờ tướng, cờ tư lệnh…

Thượng úy Võ Công Đính - Bí thư Chi đoàn cơ sở Trạm Ra đa 67 chia sẻ: Ngoài các hoạt động vui chơi do đơn vị tự tổ chức, chi đoàn thường xuyên phối hợp tốt với các tổ chức Đoàn địa phương, đơn vị kết nghĩa tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Cùng với đó, chúng tôi đề xuất với chi bộ, chỉ huy Trạm xây dựng kế hoạch, lịch hoạt động cụ thể, sát với nhiệm vụ đơn vị; thường xuyên củng cố, mua sắm bổ sung các trang thiết bị nghe nhìn, dụng cụ thể thao để bảo đảm cho việc tổ chức các hoạt động ngày càng phong phú hơn.

Tìm hiểu thêm, chúng tôi được biết, thời gian qua, Trạm luôn chú trọng đầu tư, xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp gắn với xây dựng môi trường văn hóa phong phú, lành mạnh; củng cố, xây dựng nhiều khu vực vui chơi, giải trí ngoài trời như: Sân bóng đá, bóng chuyền, hòn non bộ, bàn billard, bãi tập thể lực, để phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí cho bội đội trong ngày nghỉ, giờ nghỉ. Các điểm sinh hoạt này không chỉ đóng vai trò là những sân chơi bổ ích, tạo “không gian xanh” cho đơn vị mà còn là điều kiện để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động của các tổ, nhóm; các mô hình hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục pháp luật của đơn vị.

Thông qua các hoạt động trong giờ nghỉ, ngày nghỉ đã góp phần nâng cao chất lượng quản lý, giáo dục bộ đội; tạo môi trường văn hóa lành mạnh, bồi đắp tình đoàn kết đồng chí, đồng đội và tình cảm của cán bộ, chiến sĩ gắn bó với đơn vị. Từ đó, tạo sự phấn khởi, tinh thần hăng hái, giúp bộ đội sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: XUÂN SANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website