15 giờ:54 phút Thứ năm, ngày 31 tháng 3 , 2022

Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A32

Ngày 31-3, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đến kiểm tra và làm việc tại Nhà máy A32. Tham gia đoàn kiểm tra có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) và thủ trưởng một số cơ quan chức năng của Quân chủng PK-KQ.

Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A32
Đoàn công tác Bộ Quốc kiểm tra dây chuyền sửa chữa máy bay Su-27, Su-30 MK2 tại Phân xưởng 6, Nhà máy A32.

Bộ Quốc phòng kiểm tra Nhà máy A32
Thượng tướng Lê Huy Vịnh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kết luận kiểm tra.

Những năm qua, Nhà máy A32 phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, nâng cao trình độ, khả năng của đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân, đẩy mạnh phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng lực sửa chữa các loại máy bay tiêm kích chiến đấu, các trang thiết bị của lực lượng Không quân và các đơn vị trong Quân đội. Đến nay, Nhà máy đã có đủ năng lực sửa chữa các loại máy bay phản lực chiến đấu có trong biên chế của Quân chủng PK-KQ cũng như sửa chữa xe máy đặc chủng và một số khí tài, trang bị kỹ thuật của các lực lượng trong và ngoài Quân chủng. Năm 2021 và quý I năm 2022, mặc dù có nhiều khó khăn về linh kiện thay thế, dịch bệnh COVID-19 chi phối, song Nhà máy hoàn thành chỉ tiêu đề ra, bảo đảm đúng tiến độ; bay thử, bàn giao các máy bay Su-22, Su-27 đúng kế hoạch; thực hiện sửa chữa lớn máy bay Su-30MK2 đúng tiến độ. Ngoài ra, còn sửa chữa cục bộ cho nhiều máy bay, xe máy đặc chủng và các trang thiết bị kỹ thuật khác.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác Bộ Quốc phòng đã trực tiếp kiểm tra thực trạng về tổ chức biên chế; việc sử dụng, quản lý đất quốc phòng; hoạt động sản xuất, sửa chữa của Nhà máy trong thời gian qua; đặc biệt là hiệu quả của dây chuyền sửa chữa máy bay Su-27 và sửa chữa cục bộ máy bay Su-30.

Kết luận kiểm tra, Thượng tướng Lê Huy Vịnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Nhà máy A32 đạt được trong thời gian qua. Đồng thời yêu cầu lãnh đạo Nhà máy thường xuyên bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho cán bộ, kỹ sư, công nhân, nhất là năng lực sửa chữa máy bay Su-27, Su-30; duy trì nghiêm kỷ luật công nghệ, thực hiện đúng cơ sở pháp lý, quy trình, quy định hướng dẫn. Bên cạnh đó, chủ động khắc phục khó khăn, tự lực, tự cường, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị chức năng, đối tác nước ngoài thực hiện đúng tiến độ đảm bảo chất lượng, các dự án sửa chữa, tăng hạn sử dụng các dòng máy bay, phục vụ cho các đơn vị huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.

Tin, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website