8 giờ:36 phút Thứ hai, ngày 18 tháng 4 , 2022

Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên

Những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn 8, Học viện PK-KQ thường xuyên quan tâm, tiến hành có hiệu quả công tác phát triển đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ Tiểu đoàn trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên
Lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Đại đội 81, Đảng bộ Tiểu đoàn 8.
Ảnh: CTV

Buổi lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Đại đội 81, Đảng bộ Tiểu đoàn 8 diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 / 3-2-2022). Mặc dù diễn ra trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến rất phức tạp, song buổi lễ vẫn được tổ chức chặt chẽ, nghiêm trang, đúng trình tự, thủ tục theo quy định, hướng dẫn. Vui mừng, phấn khởi xen lẫn niềm vinh dự, tự hào là cảm xúc của các đảng viên trẻ được kết nạp đảng lần này, trong đó có Trung sĩ Nguyễn Thanh Bình - Học viên Lớp Tác huấn Không quân khóa 65, Đại đội 81. Được biết, để được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng, Bình đã phải trải qua chặng đường dài rèn luyện, thử thách với nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực phấn đấu của bản thân cùng sự hướng dẫn, giúp đỡ của các tổ chức trong đơn vị, sự động viên, kèm cặp của cấp trên, đồng đội, Bình đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ mà Chi bộ đề ra. Trung sĩ Nguyễn Thanh Bình chia sẻ: “Ngay từ những ngày đầu học tập tôi đã xác định đúng động cơ và luôn quyết tâm phấn đấu không ngừng để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Trở thành người đảng viên của Đảng, vừa là niềm vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm, tôi nguyện tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện để không ngừng nâng cao năng lực, trình độ của bản thân, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ được giao”.

Thượng úy Nguyễn Văn Hùng - Bí thư chi bộ, Chính trị viên Đại đội 81 cho biết, quần chúng ưu tú được Chi bộ tổ chức lễ kết nạp đảng viên dịp 3-2 vừa rồi đều là những học viên có thành tích cao trong học tập, rèn luyện, là hạt nhân đoàn kết trong đơn vị, được tổ chức đoàn tín nhiệm giới thiệu. Sau khi kết nạp thêm đảng viên mới, chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ đã được nâng lên rõ rệt, góp phần lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, xác định đúng đắn vị trí, vai trò của công tác phát triển đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nên những năm qua, Đảng ủy, chỉ huy Tiểu đoàn đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện một cách hiệu quả, đúng quy định, hướng dẫn. Bám sát phương châm, phương hướng của công tác phát triển đảng viên, trên cơ sở hướng dẫn của Phòng Chính trị, căn cứ biên chế, tổ chức và tính chất nhiệm vụ, Đảng ủy Tiểu đoàn chỉ đạo các chi ủy, chi bộ xây dựng kế hoạch, xác định chỉ tiêu phát triển đảng từng năm học phù hợp với điều kiện thực tế, thực hiện tốt việc lựa chọn bồi dưỡng và tạo nguồn phát triển đảng viên.

Khi chọn nguồn phát triển đảng viên, cấp ủy các cấp đều xem xét kỹ trên các phương diện, coi trọng chất lượng, không chạy theo số lượng, bảo đảm chặt chẽ, nghiêm túc. Đối tượng để tạo nguồn là những đoàn viên - học viên (tiêu chí học viên) ưu tú, có bản lĩnh chính trị vững vàng, động cơ phấn đấu đúng đắn, học tập tốt, rèn luyện nghiêm, gương mẫu, đi đầu trong tham gia các hoạt động ở đơn vị, được đồng chí, đồng đội quý trọng, tin yêu. Khi đã lựa chọn được nguồn phát triển đảng, chi ủy, chi bộ quản lý chặt chẽ, đồng thời phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ và thử thách, rèn luyện quần chúng thông qua các hoạt động thực tiễn, đặc biệt là tinh thần giác ngộ, ý chí kiên định, động cơ phấn đấu vào đảng, khi có tiến bộ rõ rệt mới tiếp tục thực hiện các bước phát triển đảng theo quy định, kiên quyết không kết nạp vào Đảng những cá nhân thực dụng, cơ hội, những người chưa đủ điều kiện. Quy trình các bước phát triển đảng viên được tiến hành chặt chẽ, đúng quy định, hướng dẫn. Cùng với đó, đơn vị báo cáo cấp trên tổ chức lễ kết nạp đảng viên vào dịp kỷ niệm các ngày lễ, ngày truyền thống của Đảng, đất nước, Quân đội, Quân chủng… qua đó góp phần bồi đắp, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống, tạo động lực để đảng viên trẻ phấn đấu, trưởng thành.

Trung tá Nguyễn Đức Vinh - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 8 cho biết, những năm qua, công tác phát triển đảng viên ở đơn vị luôn đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, bảo đảm đầy đủ về số lượng và chất lượng. Năm 2021, Đảng ủy Tiểu đoàn đã xem xét, đề nghị và tổ chức kết nạp đảng cho 39 quần chúng ưu tú; xét, đề nghị chuyển đảng chính thức cho 34 đảng viên dự bị, qua đó, góp phần xây dựng Đảng bộ Tiểu đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Tiểu đoàn được Tư lệnh Quân chủng tặng cờ thi đua.

BÌNH AN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website