8 giờ:37 phút Thứ sáu, ngày 13 tháng 5 , 2022

Tạo nguồn, phát triển đảng viên từ Hạ sĩ quan - Binh sĩ

Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Lữ đoàn 28 đã thường xuyên quan tâm, thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, nhất là từ Hạ sĩ quan - Binh sĩ (HSQ-BS) để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Tạo nguồn, phát triển đảng viên từ Hạ sĩ quan - Binh sĩ
Buổi lễ kết nạp đảng viên của Chi bộ Tiểu đoàn bộ, Tiểu đoàn 29. Ảnh:
CTV

Binh nhất Nguyễn Văn Tuyến - Chiến sĩ Tiểu đội nuôi quân, Tiểu đoàn 29 là một trong các quần chúng ưu tú được Đảng ủy Tiểu đoàn lựa chọn xây dựng nguồn phát triển Đảng trong năm 2021. Quá trình học tập, rèn luyện, Tuyến luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, tích cực, nhiệt tình trong công việc, sẵn sàng giúp đỡ đồng chí đồng đội, được cấp trên tin tưởng. Đặc biệt, là chiến sĩ nuôi quân, Tuyến không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại đơn vị mà còn tích cực tham gia cơ động, bảo đảm “cơm ngon, canh ngọt” cho cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ thi công các công trình trọng điểm như: Công trình xây dựng tường rào HS01.1; công trình xây dựng Sở chỉ huy Q1; công trình SQ02.3… Với những thành tích đạt được, Tuyến vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam đúng dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10-10-2021.

Chia sẻ về công tác phát triển đảng viên tại đơn vị, Thiếu tá Đặng Thanh Hải - Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 29 cho biết: “Để kết nạp được đảng viên là HSQ-BS, ngay từ đầu năm, căn cứ vào tình hình thực tiễn và nhiệm vụ, Đảng ủy chỉ đạo các chi bộ tiến hành lập kế hoạch, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về Đảng; xây dựng động cơ phấn đấu vào Đảng đúng đắn cho quần chúng, trên cơ sở đó lựa chọn những đồng chí ưu tú để bồi dưỡng, rèn luyện, thử thách. Bên cạnh phân công đảng viên chính thức có năng lực, trách nhiệm cao để kèm cặp, giúp đỡ; đơn vị cũng phát huy vai trò các tổ chức, các lực lượng, nhất là Đoàn thanh niên trong sinh hoạt và tổ chức các phong trào để bồi dưỡng quần chúng ưu tú, tạo nguồn phát triển đảng được chất lượng”.

Được biết, với đặc thù là đơn vị bảo đảm công binh, thi công các công trình trên khắp mọi miền đất nước, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn 28 xác định công tác phát  triển đảng viên từ HSQ-BS sẽ mang lại “hiệu quả kép”: Vừa bổ sung nguồn lực để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; vừa xây dựng được những “hạt giống đỏ” để phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các nhiệm vụ thi công ở những công trình xa, tính chất công việc nặng nhọc, khó khăn, vất vả, độc hại, nguy hiểm. Tuy nhiên, tìm hiểu thực tế tại đơn vị chúng tôi nhận thấy, công tác phát triển đảng viên từ HSQ-BS gặp không ít khó khăn khi thời gian phục vụ tại ngũ của chiến sĩ không dài, tính chất công việc thường xuyên phải cơ động, thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện phân tán… Song, với quyết tâm chính trị là tăng cường sức trẻ, sức chiến đấu cho Đảng, hằng năm, Đảng ủy Lữ đoàn đều phân bổ chỉ tiêu cụ thể đến từng cấp ủy, tổ chức đảng, trên cơ sở đó từng chi bộ xây dựng kế hoạch phát triển Đảng phù hợp, chất lượng, đúng đối tượng. Quá trình kết nạp đảng viên là HSQ-BS, đơn vị ưu tiên những đồng chí đoàn viên ưu tú, được quần chúng tín nhiệm, có động cơ phấn đấu đúng đắn, tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và phong trào thi đua, nhất là thực hiện nhiệm vụ khó khăn, phức tạp tại các công trình xa; lập nhiều thành tích xuất sắc, được các cấp biểu dương, ghi nhận. Đặc biệt, ưu tiên phát triển đảng với những HSQ-BS là người dân tộc thiểu số có động cơ phấn đấu tốt để góp phần tạo nguồn cán bộ cho địa phương khi chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Đại tá Hoàng Bá Phương - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn khẳng định: “Đảng ủy Lữ đoàn  luôn yêu cầu các tổ chức đảng thực hiện nghiêm túc quy trình các khâu, các bước công tác phát triển đảng viên theo quy định của Điều lệ Đảng, ưu tiên chất lượng, không chạy theo số lượng. Hằng năm, Lữ đoàn lấy kết quả công tác phát triển đảng viên là tiêu chí quan trọng để đánh giá kết quả bình xét thi đua - khen thưởng của từng cơ quan, đơn vị; kiên quyết xử lý nghiêm các cấp ủy, chi bộ triển khai thực hiện không nghiêm, vi phạm nguyên tắc, quy định của Đảng về công tác phát triển đảng viên”.

Với cách làm trên, năm 2021, Đảng ủy Lữ đoàn 28 đã kết nạp được 20 đảng viên (trong đó 16 đồng chí là HSQ-BS). Từ đầu năm 2022 đến nay, Đảng ủy Lữ đoàn đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về đảng cho 25 quần chúng ưu tú là HSQ-BS. Các đảng viên trẻ sau khi được kết nạp đều thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm trên từng chức trách, nhiệm vụ, tích cực tham gia xây dựng cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website