13 giờ:51 phút Thứ năm, ngày 19 tháng 5 , 2022

Thanh niên Trung đoàn 923 phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân

Ngày 18-5, Đoàn cơ sở Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị với chủ đề: Thanh niên Trung đoàn 923 phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân. Đây là đơn vị được Sư đoàn 371 chọn làm trước để rút kinh nghiệm. Dự buổi sinh hoạt có Đại tá Lê Văn Uy - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn; đại biểu tổ chức đoàn kết nghĩa nơi đóng quân và đông đủ cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong Đoàn cơ sở.

Thanh niên Trung đoàn 923 phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân
Trung tá Trần Trịnh Tố Nguyên - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 923 phát biểu tại buổi sinh hoạt.

Thanh niên Trung đoàn 923 phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân
Tiểu phẩm “Tiểu đội trưởng” của Liên chi đoàn Ban Kỹ thuật tại buổi sinh hoạt.

Nội dung buổi sinh hoạt tập trung làm cho cán bộ, ĐVTN nắm rõ những đặc trưng cơ bản của phẩm chất, chuẩn mực xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới; các tiêu chí học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của thanh niên Trung đoàn; các kết luận, quy định của Đảng, Quân ủy Trung ương; trọng tâm là Nghị quyết số 847-NQ/QUTW, ngày 28-12-2021 của Quân ủy Trung ương về phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, kiên quyết chống chủ nghĩa cá nhân trong tình hình mới. Giới thiệu, trao đổi những mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những kinh nghiệm trong tổ chức, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021, trong đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi chủ nghĩa cá nhân của tuổi trẻ Trung đoàn và trách nhiệm của mỗi cán bộ, ĐVTN.

Điểm mới của đợt sinh hoạt lần này là các nội dung tham luận được thực hiện bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các tiểu phẩm như: “Hối hận”, “Đòi về”, “Tiểu đội trưởng”, “Bố tớ làm to”... của các chi đoàn, liên chi đoàn không chỉ truyền tải các nội dung, tạo sự thu hút mạnh mẽ và gửi đến cán bộ, ĐVTN những thông điệp tích cực, mà còn nâng cao chất lượng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cổ vũ, động viên tuổi trẻ Trung đoàn phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, sống có lý tưởng, đạo đức, bản lĩnh và hoài bão, khát vọng cống hiến, vươn lên; có phương pháp tác phong công tác khoa học, hiệu quả, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao; xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh xuất sắc, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: HOÀNG GIA
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website