13 giờ:49 phút Thứ sáu, ngày 3 tháng 6 , 2022

Bám sát thực tiễn, thực hiện hiệu quả nghị quyết

Huấn luyện bay và đảm bảo an toàn bay (HLB&BĐATB) là một trong những nội dung trọng tâm được xác định trong Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm của Đảng ủy Lữ đoàn 918 và được tổ chức thực hiện sáng tạo, linh hoạt, hiệu quả.

Bám sát thực tiễn, thực hiện hiệu quả nghị quyết
Phi công Lữ đoàn 918 hoàn thành khoa mục đào tạo chỉ huy bay trên máy bay NC-212i.

Bước vào mùa huấn luyện, hoạt động bay trên Sân bay Gia Lâm diễn ra với cường độ cao. Đơn vị tổ chức huấn luyện đan xen nhiều khoa mục chuyển loại với chuyên gia kết hợp bay vận tải Bắc-Nam. Trong tất cả các nội dung bay, đơn vị đều tổ chức khoa học, thận trọng, tỉ mỉ, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đại tá Nguyễn Quang Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn cho biết: “Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác HLB&BĐATB là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên, Đảng ủy Lữ đoàn ra Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo về HLB&BĐATB. Nghị quyết bám sát tình hình thực tiễn của đơn vị, vận dụng linh hoạt, sáng tạo phương châm và tư tưởng chỉ đạo, nguyên tắc, các mối kết hợp trong huấn luyện. Đó là cơ sở để đơn vị tổ chức và duy trì hoạt động bay vững chắc, hiệu quả”.

Trên cơ sở Nghị quyết của Đảng ủy Lữ đoàn, các tổ chức đảng trực thuộc cụ thể hóa thành từng nội dung trong nghị quyết của cấp mình. Để cán bộ, đảng viên, quần chúng nắm chắc nội dung, biện pháp xác định trong nghị quyết, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị tổ chức sinh hoạt chặt chẽ, thường xuyên giáo dục, quán triệt các chế độ, nền nếp, quy trình công tác, điều lệ, giáo trình tổ chức HLB&BĐATB, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động. Trung tá Phạm Trọng Huỳnh - Bí thư Chi bộ, Chính trị viên Phi đội 1 cho biết: “Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ bay, việc xác định trọng tâm lãnh đạo trong công tác HLB&BĐATB rất quan trọng. Cấp ủy, chỉ huy phi đội tập trung xây dựng đội ngũ phi công mũi nhọn để tham gia các nhiệm vụ quan trọng, đồng thời tổ chức tốt lực lượng tham gia bay chuyển loại. Cùng với thực hiện tốt các quy định trong huấn luyện bay, đơn vị duy trì nghiêm chế độ, nền nếp CTĐ, CTCT, từ đó đề xuất những chủ trương, biện pháp sát, đúng, phân công rõ trách nhiệm tới từng cấp ủy viên trong bám nắm và thực hiện nhiệm vụ huấn luyện”.

Hiện nay, Lữ đoàn 918 được trang bị nhiều loại máy bay mới. Nắm chắc đặc điểm nhiệm vụ, vũ khí, trang bị kỹ thuật và trình độ, năng lực của từng phi công, Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn lãnh đạo, chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch bay chặt chẽ, hợp lý, khoa học, phù hợp trình độ của phi công và điều kiện khí tượng. Quán triệt chủ trương huấn luyện sát với thực tế đơn vị mà Nghị quyết chuyên đề về công tác huấn luyện bay đã xác định, Lữ đoàn tập trung huấn luyện nâng cao kỹ thuật lái, dẫn đường, đào tạo đội ngũ cán bộ chỉ huy bay, giáo viên bay, các khoa mục ứng dụng chiến đấu trên không, trên biển, trên đất liền, trong các điều kiện khí tượng ngày, đêm, phức tạp. Nhờ bám sát nghị quyết lãnh đạo, đề xuất nội dung sát với thực tế đơn vị, công tác huấn luyện bay đạt được nhiều kết quả tích cực, nhất là công tác đào tạo lực lượng đảm bảo đủ khả năng khai thác các loại máy bay mới. Những năm gần đây, Lữ đoàn và các Phi đội được Tư lệnh Quân chủng tặng danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”, bảo đảm an toàn bay vững chắc,

Theo Đại tá Nguyễn Quang Lâm, để đưa nghị quyết của Đảng ủy Lữ đoàn vào thực tiễn đòi hỏi đội ngũ cán bộ, đảng viên phải quán triệt và vận dụng linh hoạt với quyết tâm cao nhất. Đảng ủy Lữ đoàn luôn coi trọng việc phát huy trách nhiệm của cán bộ phi đội và giáo viên bay trong việc nâng cao chất lượng, trình độ thực hành bay của từng phi công. Các phi đội ưu tiên huấn luyện phi công mũi nhọn, phi công trẻ, phi công mới và huấn luyện chuyển loại, đào tạo giáo viên, chỉ huy bay, lái chính, có đủ trình độ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Những kết quả đạt được trong thời gian qua đã khẳng định vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cấp trong việc nâng cao chất lượng HLB&BĐATB, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Bài, ảnh: VŨ DUY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website