14 giờ:53 phút Thứ ba, ngày 24 tháng 10 , 2017

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu cách đánh của lực lượng tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới”

Sáng 24-10, tại Học viện Phòng không - Không quân (PK-KQ), Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội thảo khoa học “Nghiên cứu cách đánh của lực lượng tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới”. Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội thảo. Tham dự Hội thảo có Thiếu tướng Hồ Văn Đức - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Quân chủng; Đại tá Trần Ngọc Quyến - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; thủ trưởng các Sư đoàn Phòng không thuộc Quân chủng; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện PK-KQ; đại biểu các cơ quan, khoa, đơn vị, giảng viên, học viên cao học chỉ huy tham mưu cấp trung, sư, lữ đoàn tại Học viện PK-KQ.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thảo khoa học “ Nghiên cứu cách đánh của lực lượng tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới”
 Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến phát biểu kết luận Hội thảo.

Trước tầm quan trọng của tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới, cùng với các tham luận trực tiếp tại Hội thảo, Ban tổ chức đã nhận được hơn 30 các bài tham luận của các tướng lĩnh, các nhà khoa học trong và ngoài Quân chủng gửi đến.

Tại Hội thảo, các tham luận đã tập trung phân tích, xác định rõ đối tượng tác chiến mới và dự báo xu hướng phát triển trong tương lai. Phân tích khái quát một số vấn đề khả năng tác chiến của lực lượng tên lửa phòng không S-300 đối phó với đối tượng tác chiến mới. Nghiên cứu bố trí lực lượng, đội hình chiến đấu, vận dụng hình thức chiến thuật, phương pháp chiến đấu, xây dựng cách đánh của tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới.

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thảo khoa học “ Nghiên cứu cách đánh của lực lượng tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới”
Các đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm đề tài sáng tạo tại Hội thảo

Quân chủng PK-KQ tổ chức Hội thảo khoa học “ Nghiên cứu cách đánh của lực lượng tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới”
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo.

Kết luận Hội thảo, Thiếu tướng Nguyễn Quang Tuyến đã biểu dương sự quan tâm, tinh thần say mê nghiên cứu, sáng tạo của các tướng lĩnh, các nhà khoa học và cán bộ, chiến sĩ trong và ngoài Quân chủng vì đã đưa ra nhiều tham luận gắn liền với thực tiễn điều kiện tác chiến ở Việt Nam cho lực lượng tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới. Đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng nhấn mạnh: Để giành thắng lợi trước đối tượng có tiềm lực mạnh hơn, đòi hỏi phải nghiên cứu, giải quyết nhiều vấn đề về nghệ thuật tác chiến nói chung, nghệ thuật tác chiến phòng không nói riêng. Trong đó, nghiên cứu sử dụng lực lượng tên lửa phòng không S-300 đúng thời cơ, đúng đối tượng tác chiến... nhằm khai thác hết tính năng kỹ, chiến thuật và khả năng tác chiến; tập trung đánh địch trên hướng chủ yếu, đối tượng chủ yếu, vào thời điểm quyết định, góp phần đáng kể đánh bại tiến công hỏa lực đường không của địch, bảo vệ vững chắc mục tiêu được giao. Trên nền tảng tư tưởng chỉ đạo “Chủ động, mưu trí, linh hoạt, sáng tạo, đúng thời cơ, đúng đối tượng” mà cấp ủy các cấp đã đồng thuận trong sử dụng lực lượng tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới, việc tiếp tục đưa ra những luận điểm khoa học từ thực tiễn huấn luyện, SSCĐ sẽ góp phần quan trọng để các cấp trong Quân chủng có những tổng kết, hiệu chỉnh cho phù hợp trong sử dụng tên lửa phòng không S-300 với đối tượng tác chiến mới, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ vững chắc bầu trời Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Tin, ảnh: NGÔ TIẾN MẠNH

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website