20 giờ:21 phút Thứ ba, ngày 21 tháng 6 , 2022

Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027

Ngày 21-6, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ IX (giai đoạn 2022-2027). Dự và chỉ đạo Đại hội có Đại tá Hoàng Văn Lâu - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Nguyễn Văn Hải - Chính ủy Cục Kỹ thuật; đại biểu các cơ quan, phòng, ban chức năng và 77 đại biểu đại diện cho các đoàn viên, thanh niên trong Cục Kỹ thuật.

Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027
Đại tá Nguyễn Văn Hải - Chính ủy Cục Kỹ thuật phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên Cục Kỹ thuật giai đoạn 2017-2022. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp, hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cục Kỹ thuật có nhiều chuyển biến tích cực, đạt chất lượng hiệu quả thiết thực. Nổi bật là làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, ĐVTN về nhiệm vụ chính trị, truyền thống của Cục Kỹ thuật; bồi dưỡng mục tiêu lý tưởng, đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và các chế độ quy định của đơn vị, tạo được sự chuyển biến về nhận thức và hành động, khẳng định được vai trò, tính xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động công tác của đơn vị và tổ chức Đoàn. Cán bộ, ĐVTN tích cực, chủ động, say mê học tập, nghiên cứu làm chủ vũ khí trang bị kỹ thuật; phát huy tốt vai trò xung kích trong xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng môi trường văn hóa, tổ chức tốt đợt sinh hoạt chính trị “Vai trò của Đoàn thanh niên trong chấp hành kỷ luật và bảo đảm an toàn giao thông”, Cuộc vận động “Thanh niên Quân đội mẫu mực xây dựng chính quy”, “Thanh niên Quân đội với pháp luật, kỷ luật và văn hóa giao thông”, mô hình “Ngày thanh niên tự quản”… đã có hiệu quả thiết thực. Tổ chức Đoàn đã tích cực tham gia xây dựng Đảng, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo của tổ chức Đảng, phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên và tính xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ cùng đoàn kết, quyết tâm thi đua hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027
Đại hội bầu đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ X.
Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giai đoạn 2022-2027
Các đại biểu tham quan các sản phẩm trưng bày tại Đại hội.

Bên cạnh việc khẳng định những kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên đã đạt được của Cục Kỹ thuật trong 5 năm qua, các ý kiến cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt hạn chế, rút ra những bài học kinh nghiệm; làm cơ sở đề xuất phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên giai đoạn 2022-2027.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Đại tá Nguyễn Văn Hải đã yêu cầu tổ chức Đoàn các cấp trong Cục Kỹ thuật tiếp tục quán triệt, giáo dục, cụ thể hóa các quan điểm của Đảng về công tác thanh niên, nhất là các nghị quyết, chỉ thị và chương trình hàng động của các cấp ủy Đảng về thực hiện Nghị quyết của BCHTW (Khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH”; chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, ĐVTN nhằm nâng cao nhận thức về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và nhiệm vụ của đơn vị. Phát huy tinh thần xung kích sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các mô hình hoạt động của thanh niên gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đẩy mạnh phong trào tự học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, nắm vững và sử dụng thành thạo các vũ khí trang bị kỹ thuật, nhất là những loại vũ khí, khí tài mới và cải tiến. Triển khai và thực hiện đồng bộ các nội dung, chỉ tiêu, biện pháp trong Chương trình phát triển đoàn viên, thanh niên Quân chủng giai đoạn 2021-2030. Triển khai và thực hiện có hiệu quả các biện pháp xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở thực sự vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, đội ngũ cán bộ đoàn và ĐVTN có năng lực tổ chức các hoạt động và tập hợp thanh niên, có trình độ chuyên môn nghiệp vụ giỏi, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, Đại hội đã bầu 8 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Quân chủng PK-KQ lần thứ X (2022-2027) với số phiếu tín nhiệm cao.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website