13 giờ:44 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 7 , 2022

Nhà máy A45 gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống

Ngày 15-7, Nhà máy 45 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống (15-7-1977/15-7-2022). Dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Phó Tham mưu trưởng Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; các đại biểu nguyên là Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; đại biểu các cơ quan Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân và cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp (QNCN), công nhân và viên chức quốc phòng (CN&VCQP) của Nhà máy A45.

Nhà máy A45 gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống
Các đại biểu dự gặp mặt chụp ảnh lưu niệm.

Nhà máy A45 gặp mặt kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống
Tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Ngày 15-7-1977, Tư lệnh Quân chủng Không quân ký Quyết định thành lập Trạm Đo lường không quân lấy phiên hiệu là A45 (tiền thân của Nhà máy A45 hiện nay), từ đó ngày 15-7 hằng năm là Ngày truyền thống của Nhà máy A45. 45 năm qua, cán bộ, QNCN, CN&VCQP Nhà máy đã cơ động đến các sân bay sửa chữa, bảo đảm kỹ thuật, đo lường, góp phần bảo đảm vũ khí trang bị kỹ thuật hàng không chất lượng tốt cho Quân chủng PK-KQ. Hằng năm, Nhà máy đều hoàn thành 100% kế hoạch, có nhiệm vụ vượt từ 5 - 10% chỉ tiêu; các nội dung làm điểm công tác kỹ thuật, chính quy công nghệ đều đạt chất lượng cao; sản xuất, sửa chữa hàng nghìn trang thiết bị của ngành kỹ thuật hàng không, bảo đảm tình trạng tốt cho kỹ thuật hàng không của các đơn vị phía Bắc của Quân chủng PK-KQ.

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Nhà máy A45 đã được tặng thưởng nhiều huân, huy chương, bằng khen, giấy khen của Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ: 34 năm Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh; 31 năm được Quân chủng tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, trong đó có 9 năm được Tư lệnh Quân chủng tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu các xí nghiệp, nhà máy”; năm 1984 được tặng Huân chương Chiến công hạng Ba; năm 1987 và năm 1996, được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Nhì; năm 2014, được tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba; Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Pha D giai đoan II (Dự án I). Năm 2020, Nhà máy được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Công nghiệp Quốc phòng giai đoạn 2011-2021...

Trong thời gian tới, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng ủy Nhà máy đã quy hoạch, định hướng phát triển Nhà máy theo hướng: Đổi mới cơ chế quản lý, lấy nghiên cứu khoa học làm then chốt để xây dựng Nhà máy đạt trình độ khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại, làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tiến và sản xuất vũ khí, trang bị kỹ thuật hiện đại; phát triển Nhà máy theo hướng lưỡng dụng, kết hợp chặt chẽ quốc phòng - kinh tế, kinh tế - quốc phòng trong sản xuất, kinh doanh. Đây chính là chủ trương, định hướng xây dựng Nhà máy ngày càng phát triển, trở thành cơ sở công nghiệp quốc phòng cấp chiến lược của toàn quân.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website