15 giờ:10 phút Thứ tư, ngày 20 tháng 7 , 2022

Quân chủng Phòng không-Không quân thăm, tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương binh

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 / 27-7-2022); ngày 20-7, Đoàn công tác của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) do Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà các thương, bệnh binh đang điều trị tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình và Kim Bảng, Hà Nam.

Quân chủng PK-KQ thăm, tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương binh
Đại tá Ngô Quốc Chung trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình.

Quân chủng PK-KQ thăm, tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương binh
Đại tá Ngô Quốc Chung trao quà tặng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam.

Hiện nay, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nho Quan, Ninh Bình và Trung tâm Điều dưỡng thương binh Kim Bảng, Hà Nam đang quản lý, điều trị, nuôi dưỡng, chăm sóc hàng trăm đối tượng, trong đó có nhiều thương bệnh binh nặng, mất sức từ 81% trở lên và đối tượng là con của người bị nhiễm chất độc hóa học... Trong nhiều năm qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, song các trung tâm vẫn tổ chức thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cán bộ, nhân viên hai Trung tâm luôn tận tâm, tận lực phục vụ các đồng chí thương binh, bệnh binh. Đặc biệt, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho các thương, bệnh binh, cán bộ, y bác sĩ, nhân viên Trung tâm luôn gắn bó, đoàn kết, coi đơn vị là ngôi nhà chung, các đồng chí thương, bệnh binh là người thân trong nhà.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ, Đại tá Ngô Quốc Chung đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện sống và làm việc của các thương binh, bệnh binh cũng như thân nhân các thương, bệnh binh tại các Trung tâm. Đồng thời bày tỏ tình cảm, sự biết ơn sâu sắc và gửi lời chúc sức khỏe tới các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại các trung tâm, mong muốn các đồng chí an tâm điều dưỡng, nêu cao tấm gương dũng cảm, ý chí và bản lĩnh của “Bộ đội Cụ Hồ”, tiếp tục góp phần xây dựng quê hương.

Đồng chí Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng cho biết, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng đã tích cực, chủ động làm tốt công tác chính sách hậu phương Quân đội, phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, "Đền ơn đáp nghĩa", tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, các thương binh, bệnh binh. Đây là việc làm thể hiện trách nhiệm, tình cảm, sự tri ân sâu sắc của cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ với các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, những người đã đóng góp, cống hiến xương máu, tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

Tin, ảnh: DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website