9 giờ:32 phút Thứ hai, ngày 29 tháng 8 , 2022

Hiệu quả giáo dục pháp luật, kỷ luật ở Trung đoàn 274

Thời gian qua, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 đã tiến hành toàn diện, đồng bộ nhiều giải pháp xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”. Trong đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kỷ luật là một trọng tâm được Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện bằng nhiều hình thức, biện pháp đem lại hiệu quả thiết thực.

Hiệu quả giáo dục pháp luật, kỷ luật ở Trung đoàn 274
Chỉ huy Tiểu đoàn 114 trao thưởng đội đạt giải nhất tại Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, kỷ luật.

Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật, kỷ luật quý III năm 2022 của Liên Chi đoàn Tiểu đoàn 114, Trung đoàn 274 có sự tham gia của đội “Rồng lửa” và đội “Cánh sóng” là đại diện của hai chi đoàn. Ngay sau khi Đại úy Nguyễn Văn Nghĩa - Bí thư Liên Chi đoàn nêu câu hỏi ở một tình huống: “Người tham gia giao thông đi như thế nào là đúng quy tắc giao thông?”, Đội thi “Rồng lửa” nhanh chóng phất cờ giành quyền trả lời và xuất sắc giành 10 điểm. Không khí Hội thi “bùng nổ” với tiếng reo hò và những tràng pháo tay cổ vũ nồng nhiệt của cán bộ, ĐVTN và đơn vị kết nghĩa. Thế nhưng, Hội thi cũng có những phút sâu lắng, đầy cảm xúc với nhiều tiểu phẩm sân khấu hóa đặc sắc và các video clip khái quát tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật trong và ngoài đơn vị.

Binh nhất Ngô Hoàng Phú - Pháo thủ Đại đội 2, Tiểu đoàn 114 chia sẻ: “Thông qua Hội thi tìm hiểu kiến thức pháp luật kỷ luật, chúng tôi hiểu biết thêm kiến thức pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định đơn vị. Chúng tôi nhận thức được các vi phạm pháp luật, kỷ luật phần lớn do lỗi chủ quan gây ra và để lại hậu quả nặng nề. Do đó, bản thân tôi và đồng đội sẽ xác định tốt trách nhiệm, nghĩa vụ, nâng cao ý thức, tự giác hơn trong chấp hành pháp luật, kỷ luật và các quy định của đơn vị”.

Được biết, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kỷ luật ở Trung đoàn 274 được tiến hành chủ động, đa dạng, có nền nếp. Theo đó, Trung đoàn thực hiện hiệu quả các nội dung, hình thức Ngày Pháp luật, tập trung nâng cao chất lượng học tập, quán triệt các văn bản pháp luật, đặc biệt là công tác chuẩn bị sinh hoạt đúng hướng dẫn, chú trọng khâu định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động, cụ thể hóa và rút kinh nghiệm các vụ việc vi phạm, mất an toàn trong các cơ quan, đơn vị. Ngoài ra, Trung đoàn thường xuyên tổ chức các hội thi, diễn đàn, mạn đàm, kể chuyện, giới thiệu sách, tham gia các cuộc vận động… Cùng với thực hiện hiệu quả các mô hình như “Cây ATM kiến thức”, trò chơi “Nấc thang kiến thức”, phong trào “Mỗi ngày một điều luật”… tạo ra sức lan tỏa sâu rộng, giúp bộ đội dễ nhớ, dễ học và tự giác chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và quy định của đơn vị.

Thượng tá Phùng Đức Tiến - Chính ủy Trung đoàn 274 nhấn mạnh: “Phần lớn các vụ việc vi phạm là do ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của quân nhân còn yếu. Để khắc phục hạn chế sau các vụ việc do quân nhân trong quân đội gây ra trong thời gian qua, Trung đoàn thường xuyên bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kỷ luật cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, chính trị viên và cán bộ Đoàn các cấp; đồng thời nắm chắc diễn biến tình hình, chủ động, linh hoạt tuyên truyền định hướng các vấn đề mới nảy sinh trong đời sống xã hội và hoạt động của bộ đội. Nhờ vậy, cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn trong những năm qua luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, động cơ phấn đấu, rèn luyện đúng đắn, xung kích, quyết tâm thực hiện các nhiệm vụ được giao”.

Nhờ tiến hành thường xuyên, đa dạng và linh hoạt các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kỷ luật nên từ đầu năm đến nay tình hình chấp hành pháp luật, kỷ luật ở Trung đoàn 274 đã có nhiều chuyển biến tích cực, đơn vị an toàn tuyệt đối. Đây là cơ sở để Trung đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng đơn vị điểm vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” năm 2022.

Bài, ảnh: HỮU HÒE
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website