13 giờ:17 phút Thứ hai, ngày 5 tháng 9 , 2022

Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ rút kinh nghiệm công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật

Sáng 5-9, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) từ năm 2019 đến nay. Đại tá Nguyễn Hữu Cương - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ rút kinh nghiệm công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật
Đại tá Nguyễn Hữu Cương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội nghị.

Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ rút kinh nghiệm công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật
Quang cảnh Hội nghị.

Những năm qua, nhất là từ năm 2019 đến nay, Nhà trường đã thường xuyên quán triệt, nâng cao nhận thức cho bộ đội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác XDCQ, QLKL; tập trung tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ các nghị quyết, chỉ thị, thông tư, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên về công tác XDCQ, QLKL. Đảng ủy Nhà trường, các cấp ủy, tổ chức Đảng đã cụ thể hóa vào nghị quyết lãnh đạo hằng năm và thường kỳ sát với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ của Nhà trường; trong đó, nâng cao chất lượng công tác XDCQ, QLKL và bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động luôn được xác định là một khâu đột phá cần tập trung lãnh đạo. Nhà trường thực hiện có hiệu quả việc chọn đơn vị làm điểm về công tác XDCQ, QLKL để rút kinh nghiệm chung; duy trì nghiêm túc, chặt chẽ nền nếp, chế độ XDCQ, QLKL; các chế độ làm việc, sinh hoạt, học tập, công tác trong ngày, tuần theo đúng quy định. Các cơ quan, đơn vị trong Nhà trường đã có nhiều biện pháp tích cực, chủ động để quản lý chặt chẽ quân số, tình hình tư tưởng, chính trị nội bộ, các mối quan hệ xã hội, chấp hành kỷ luật của bộ đội. Vì vậy, chất lượng XDCQ, QLKL của Nhà trường có nhiều chuyển biến tích cực, vững chắc; nhận thức, trách nhiệm của quân nhân trong chấp hành pháp luật, kỷ luật, thực hiện nền nếp, chế độ XDCQ, QLKL được nâng lên, góp phần xây dựng Nhà trường VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Thời gian tới, Nhà trường xác định tiếp tục tuyên truyền, giáo dục, quán triệt và thực hiện tốt các nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của cấp trên về công tác XDCQ, QLKL, coi đây là nội dung, tiêu chí quan trọng để xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; thường xuyên tiến hành tốt công tác giáo dục chính trị, giáo dục phổ biến pháp luật cho các đối tượng; tập trung duy trì nghiêm túc, có chất lượng mọi nền nếp, chế độ XDCQ, QLKL, cụ thể hóa thành các quy chế, quy định phù hợp với điều kiện thực tế của Nhà trường; phát huy dân chủ trên các mặt công tác; thực hiện tốt công tác thi đua, khen thưởng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong công tác XDCQ, QLKL kết hợp quan tâm chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, sức khỏe cho bộ đội, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng Nhà trường VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: THẾ THỦY, QUỐC HUY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website