16 giờ:16 phút Thứ sáu, ngày 16 tháng 9 , 2022

Hội nghị trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 9 về Huấn luyện và Đào tạo (AAFET-WG 9) năm 2022

Ngày 16-9, Nhóm làm việc chung Không quân (KQ) các nước ASEAN lần thứ 9 về Huấn luyện và Đào tạo (AAFET-WG 9) đã tổ chức Hội nghị bằng hình thức trực tuyến. Đại tá Khamsouk Khamleuangthep - Trung đoàn trưởng Trung đoàn KQ 703, Bộ Tư lệnh KQ Lào chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Trưởng đoàn KQ các nước ASEAN. Thượng tá Nguyễn Viết Đăng - Phó trưởng Phòng Cứu hộ - Cứu nạn, Bộ Tham mưu Quân chủng PK-K chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Dự Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội có đại diện một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Quân chủng PK-KQ và Tùy viên Quốc phòng Lào tại Việt Nam.

Hội nghị trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 9 về Huấn luyện và Đào tạo (AAFET-WG 9) năm 2022
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Hà Nội.

Hội nghị trực tuyến Nhóm làm việc chung Không quân các nước ASEAN lần thứ 9 về Huấn luyện và Đào tạo (AAFET-WG 9) năm 2022
Trưởng đoàn KQ các nước ASEAN dự Hội nghị tại các điểm cầu.

Tại Hội nghị, sau khi nghe báo cáo tóm tắt nội dung Cuộc họp trực tuyến Nhóm làm việc chung KQ các nước ASEAN lần thứ 9 về Huấn luyện và Đào tạo (AAFET-WG 9), Trưởng đoàn Không quân các nước ASEAN đã trình bày tham luận về các nội dung liên quan đến công tác tìm kiếm cứu nạn (TKCN) đường không; công tác hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa theo Quy chế “Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm hoạ của KQ các nước ASEAN (SOP)” và công tác chuẩn bị cho cuộc diễn tập TKCN trên thực địa tại Thái Lan vào năm 2025.

Trên cơ sở kết quả các cuộc trao đổi chuyên môn và đề xuất của phía nước chủ nhà Lào về lĩnh vực TKCN đường không thời gian qua; Thượng tá Nguyễn Viết Đăng - Phó trưởng Phòng Cứu hộ cứu nạn, Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ đã tham luận đề xuất một số nội dung về: Năng lực thực hiện nhiệm vụ TKCN đường không; công tác tổ chức, điều hành TKCN khi có tình huống và công tác chuẩn bị của Quân chủng PK-KQ về thực hiện Quy chế “Hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa của KQ các nước ASEAN (SOP)”.

Thông qua cuộc họp góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hiểu biết, tin cậy lẫn nhau, nâng cao năng lực trong công tác TKCN, hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa của lực lượng KQ các nước ASEAN, đồng thời thể hiện sự chủ động, tích cực và có trách nhiệm của Việt Nam trong tham gia diễn đàn đa phương này.

Cũng tại Hội nghị, Trưởng đoàn KQ các nước ASEAN đã thông qua biên bản Hội nghị; chứng kiến Lễ bàn giao nước chủ trì Hội nghị Nhóm làm việc chung KQ các nước ASEAN lần thứ 10 năm 2023 cho lực lượng Không quân Myanmar.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website