20 giờ:42 phút Chủ nhật, ngày 2 tháng 10 , 2022

Sẵn sàng tham gia Hội thi Trưởng Ban Xăng dầu giỏi toàn quân

Hội thi Trưởng Ban Xăng dầu giỏi toàn quân năm 2022 do Tổng cục Hậu cần tổ chức dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 10 năm 2022 tại Trường Quân sự Quân đoàn 1. để giành kết quả cao tại hội thi, hiện nay Trưởng Ban Xăng dầu các Sư đoàn trong toàn Quân chủng đang nỗ lực luyện tập sẵn sàng cho cuộc đua tài.

Sẵn sàng tham gia Hội thi Trưởng Ban Xăng dầu giỏi toàn quân
Thiếu tá Nguyễn Văn An - Trưởng Ban Xăng dầu Sư đoàn 361 (bên phải) tập luyện xây dựng kế hoạch bảo đảm xăng dầu  trong chuyển trạng thái SSCĐ.

Theo quy chế Hội thi năm nay, các thí sinh phải thực hiện các nội dung: Thi xây dựng kế hoạch, hướng dẫn bảo đảm xăng dầu chuyển trạng thái SSCĐ; thi nhận thức bằng hình thức thi trắc nghiệm trên máy tính; thi viết tự luận và thi thực hành Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng.

Nội dung xây dựng kế hoạch, hướng dẫn bảo đảm xăng dầu chuyển trạng thái SSCĐ, các thí sinh phải xây dựng kế hoạch, hướng dẫn bảo đảm xăng dầu chuyển trạng thái SSCĐ trên khổ giấy A4 và tác nghiệp bản đồ kế hoạch bảo đảm hậu cần trong chuyển trạng thái SSCĐ. Đây là nội dung thi quan trọng và khó nhất trong Hội thi, đòi hỏi thí sinh báo cáo kế hoạch phải phù hợp với nội dung viết, vẽ trên bản đồ và kế hoạch đã soạn thảo, đúng thuật ngữ quân sự và của ngành Xăng dầu, kết hợp chỉ bản đồ, trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Đối với nội dung thi nhận thức bằng hình thức trắc nghiệm và quản lý điểm trên máy tính, mỗi thí sính sẽ có một đề thi khác nhau, mỗi đề thi gồm 50 câu hỏi. Với nội dung thi viết tự luận, các thí sính sẽ bốc thăm chủ đề (vấn đề) và trình bày theo trình tự một bài văn tự luận. Về phần thi thực hành Điều lệnh đội ngũ từng người không có súng từ bài 1 đến bài 8 trong tập bài giảng huấn luyện Điều lệnh đội ngũ, từng cá nhân thực hiện động tác trong phiếu câu hỏi đã bốc thăm.

Ngay sau khi có hướng dẫn của Tổng cục Hậu cần; Cục Hậu cần Quân chủng xác định Hội thi Trưởng Ban Xăng dầu giỏi toàn quân là một nhiệm vụ trọng tâm của công tác huấn luyện xăng dầu năm 2022. Cục Hậu cần đã chỉ đạo Phòng Xăng dầu phối hợp với các cơ quan Quân chủng và triển khai nội dung, quy chế thi đến các sư đoàn. Ngay sau đó, các sư đoàn trong toàn Quân chủng xây dựng kế hoạch thi của đơn vị mình. Được biết, trước khi tham gia Hội thi do Tổng cục Hậu cần tổ chức, Phòng Xăng dầu đã chủ động triển khai và hướng dẫn nội dung kiểm tra cho các đơn vị ôn luyện; xây dựng kế hoạch và tổ chức kiểm tra 2 lần tại Quân chủng.

Để chuẩn bị tốt cho Hội thi, ngay từ đầu năm 2022, các sư đoàn tổ chức huấn luyện nội dung của Hội thi theo hướng dẫn của Cục Hậu cần; tổ chức xây dựng kế hoạch, biện pháp, phân chia thời gian, tiến độ ôn luyện cụ thể và phân công từng tập thể, cá nhân phụ trách, tạo điều kiện tốt nhất cho cán bộ ôn luyện; chủ động rà soát kỹ các nội dung công việc, dự kiến những vướng mắc, phát sinh, biện pháp giải quyết, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, không làm ảnh hưởng đến công việc thường xuyên; bám sát chỉ đạo của cơ quan nghiệp vụ cấp trên, kịp thời đề xuất xin ý kiến về biện pháp tháo gỡ khó khăn trong quá trình chuẩn bị Hội thi. Bên cạnh đó, trong quá trình làm công tác chuẩn bị và tham gia thi, Phòng Hậu cần các sư đoàn chủ động đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy về công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp.

 Thiếu tá Nguyễn Văn An - Trưởng Ban Xăng dầu, Phòng Hậu cần Sư đoàn 361 cho biết: “Ngay từ khi có kế hoạch Hội thi, tôi cùng các đồng chí trong Ban Xăng dầu đã phối hợp luyện tập nghiêm túc. Ngoài soạn thảo các văn bản về bảo đảm xăng dầu cho chuyển trạng thái SSCĐ thì ở nội dung thi điều lệnh, chúng tôi luyện tập theo sự hướng dẫn của các đồng chí trợ lý điều lệnh Sư đoàn, sau đó thực hành thi thử để thủ trưởng Phòng Hậu cần và Sư đoàn góp ý, rút kinh nghiệm để hoàn thiện”.

Theo Đại tá Hoàng Văn Quân - Trưởng Phòng Xăng dầu, Cục Hậu cần Quân chủng, Hội thi nhằm đánh giá nhận thức và vận dụng nguyên tắc, lý luận vào công tác xăng dầu thường xuyên và SSCĐ, công tác tham mưu ngành xăng dầu vào hoạt động thực tế của cán bộ xăng dầu nói chung và Trưởng Ban Xăng dầu nói riêng. Hội thi cũng là dịp đánh giá trình độ, năng lực của Trưởng Ban Xăng dầu các đơn vị, từ đó tiếp tục bồi dưỡng năng lực chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

Hội thi Trưởng Ban Xăng dầu toàn quân năm 2022 có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy Phong trào thi đua “Quản lý, sử dụng xăng dầu an toàn, tiết kiệm, hiệu quả” trong toàn Quân chủng. Với tinh thần cầu thị, học hỏi, Trưởng Ban Xăng dầu các sư đoàn PK, KQ đang nỗ lực ôn luyện, quyết tâm giành kết quả cao trong Hội thi. Chuẩn bị tốt cho Hội thi cũng là dịp để ngành Xăng dầu các đơn vị nâng cao chất lượng, năng lực toàn diện trong quản lý, chỉ huy điều hành công tác xăng dầu, góp phần xây dựng ngành Xăng dầu Quân chủng VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website