13 giờ:41 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 10 , 2022

“15 năm tình cảm vẫn vậy…”

Vừa qua, dòng trạng thái cùng với rất nhiều tấm ảnh gia đình tươi vui, hạnh phúc được chia sẻ trên trang facebook cá nhân đúng dịp kỷ niệm 15 năm ngày cưới (4-10-2007/4-10-2022) của Trung tá Nguyễn Toàn Thắng - Trợ lý Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng nhận được rất nhiều lời chúc mừng của bạn bè, đồng nghiệp. Ngày nghỉ cuối tuần, trong tiết trời Thu Hà Nội dịu mát, vợ chồng anh Thắng chia sẻ với tôi câu chuyện tình yêu của anh chị cách đây 15 năm về trước.

“15 năm tình cảm vẫn vậy…”
Gia đình Trung tá Nguyễn Toàn Thắng.

Anh và chị tình cờ quen nhau vào dịp Tết năm 2004, khi cả hai đều là khách mời trong buổi liên hoan tất niên tại nhà một người bạn học cùng phổ thông ở TP Bắc Ninh. Khi ấy, anh đang là học viên năm thứ 4, đào tạo sĩ quan chỉ huy kỹ thuật chuyên ngành Pháo Phòng không, Học viện PK-KQ. Vốn là người nhanh nhẹn, hoạt bát nên anh Thắng luôn là người “cầm trịch” các hoạt động trong buổi liên hoan. Khi bữa tiệc đang diễn ra sôi nổi, anh vô tình bắt gặp một người con gái nhỏ nhắn, nước da trắng, khuôn mặt tươi tắn với nụ cười luôn nở trên môi. Cuối buổi liên hoan, Thắng chủ động đến trò chuyện, xin địa chỉ để làm quen thì biết được tên chị là Nguyễn Huyền Nhung, đang là sinh viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Hà Nội. Từ hôm ấy, ánh mắt, nụ cười của cô cứ vấn vít trong tâm trí chàng học viên trẻ. Và anh quyết tâm lên kế hoạch để chinh phục.

Hết kỳ nghỉ Tết, quay trở lại với nhiệm vụ học tập, Nhung không còn nhiều ký ức về chàng lính mà mình đã từng trò chuyện. Bỗng một hôm, chị nhận được lá thư gửi theo đường bưu điện với tên người gửi là Nguyễn Toàn Thắng. Bóc thư ra đọc, chị mới nhận ra đây là người bạn đã gặp trước đó. Ấn tượng về buổi đầu gặp gỡ cùng những kỷ niệm vui, buồn trong cuộc sống quân ngũ được chàng lính trẻ gửi gắm trong từng dòng thư. Cuối thư, anh không quên ghi địa chỉ với lời nhắn “Rất mong nhận được hồi âm”. Sự giản dị, mộc mạc với cách nói chuyện hóm hỉnh đã gây ấn tượng với cô sinh viên. Thư đi rồi thư về. Theo thời gian, những câu chuyện qua lại của đôi bạn trẻ dần trở nên thường xuyên và thân mật hơn…

Vào một ngày cuối tuần, khi đang về nghỉ cùng gia đình thì Nhung bỗng nghe tiếng gõ cửa. Ra mở cửa, Nhung rất bất ngờ bởi trước mặt chị là chàng trai trẻ hôm nào với một bông hồng nhung trên tay. Sau phút bỡ ngỡ ban đầu, nhờ cách ăn mặc chỉn chu, giao tiếp lịch sự, Thắng nhanh chóng ghi điểm trong mắt Nhung và gia đình. Cứ như vậy, tranh thủ dịp cuối tuần, Thắng lại xin phép chỉ huy đơn vị về thăm Nhung. Lần nào về, anh cũng dành tặng chị những bông hoa tươi thắm. “Mưa dầm thấm lâu”, sự kiên trì, bền bỉ đúng chất người lính pháo của chàng trai trẻ đã dần chinh phục trái tim của cô sinh viên Ngoại ngữ xinh đẹp. Tình cảm của hai người lớn dần theo năm tháng…

Tháng 7-2005, sau khi tốt nghiệp ra trường, anh Thắng được điều động làm Trưởng xe Zcy, Đại đội 11, Tiểu đoàn 5, Sư đoàn 361. Về công tác tại đơn vị cơ sở nên khoảng thời gian gặp nhau của hai người rất hạn hẹp. Hiểu được khó khăn này, nhiều lần chị Nhung chủ động lên đơn vị, vừa là thăm hỏi, động viên anh cùng đồng đội, vừa giúp chị hiểu hơn về cuộc sống trong quân ngũ. Chị Nhung bồi hồi nhớ lại: “Khi vào thăm đơn vị, chứng kiến sự vất vả, khó khăn mà các anh phải đối mặt để bảo vệ bình yên cho bầu trời Tổ quốc, chị vừa thương, vừa cảm phục xen lẫn sự ngưỡng mộ. Khi ấy, chị cũng hơi lo lắng vì không biết có làm hậu phương vững chắc cho anh yên tâm công tác được không? Song, bằng tình cảm yêu thương chân thành, mọi lo lắng đều qua đi, nhường chỗ cho sự quyết tâm đến với nhau để cùng đắp xây hạnh phúc”.

Tình yêu chín muồi, được gia đình hai bên cùng lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và địa phương đồng ý, ngày 4-10-2007, lễ cưới của đôi bạn trẻ diễn ra ấm áp, tươi vui. Sau thời gian dài nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, hiện nay, anh Thắng là Trợ lý Phòng Công tác quần chúng, Cục Chính trị Quân chủng. Cùng với đó, hai con trai của anh chị ngày càng chăm ngoan, học giỏi khiến hạnh phúc của gia đình càng thêm ngập tràn.

MINH AN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website