14 giờ:5 phút Thứ sáu, ngày 27 tháng 8 , 2021

Mô hình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” của Trung đoàn 923

Hơn 3 năm qua, Đoàn cơ sở (ĐCS) Trung đoàn 923 (Sư đoàn 371) đã thiết kế, trao tặng nhiều công trình vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Qua đó góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, xây dựng hình ảnh đẹp về Bộ đội PK-KQ với nhân dân địa phương.

Mô hình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” của Trung đoàn 923
ĐVTN ĐCS Trung đoàn 923 lắp đặt các thiết bị đồ chơi cho Mô hình “Khu vui chơi cho thiếu nhi”.

Chia sẻ về ý tưởng thiết kế Mô hình “Khu vui chơi cho thiếu nhi”, Trung tá Trần Trịnh Tố Nguyên - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư ĐCS Trung đoàn 923, cho biết: “Qua các lần làm công tác dân vận trên địa bàn, chúng tôi nhận thấy tại các khu nhà văn hóa, sân vận động không có hoặc có thì rất ít thiết bị đồ chơi ngoài trời dành cho các em thiếu nhi. Do vậy, Ban Chấp ĐCS đã họp bàn và đưa ra các giải pháp nhằm hỗ trợ địa phương cải thiện tình trạng này. Được sự nhất trí của lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn và được sự ủng hộ nhiệt tình của các cơ quan, đơn vị, từ năm 2018 đến nay, Mô hình hoạt động hiệu quả và tạo được sức lan tỏa lớn trong cán bộ, chiến sĩ đơn vị và nhân dân trên địa bàn đóng quân”.

Mô hình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” do ĐCS Trung đoàn 923 thực hiện gồm có: 1 cầu trượt, 1 xích đu, 2 cầu bập bênh và một số đồ vật trang trí như chú hề, mèo máy Đô rê mon, hươu cao cổ, gấu… Trước khi triển khai mỗi công trình, Ban Chấp hành ĐCS đều cử cán bộ phối hợp với tổ chức Đoàn và chính quyền địa phương tiến hành khảo sát cụ thể từng vị trí đặt, số lượng từng loại để dự trù vật tư và phương án triển khai. Sau đó, phát động ĐVTN thu gom, tận dụng các loại đồ dùng đã hết hạn sử dụng như: Lốp ô tô hỏng, sắt thép không sử dụng… cùng với sự hỗ trợ từ các nguồn kinh phí để mua sắm những vật dụng cần thiết. Quá trình thực hiện, Ban Chấp hành ĐCS lựa chọn các đồng chí vừa có chuyên môn cơ khí vừa khéo tay để thành lập tổ thiết kế và thi công.

Mỗi chiếc lốp xe hỏng mang về đều được cọ rửa sạch sẽ, cắt ra thành các mảnh theo hình dáng, kích cỡ đã được tính toán sẵn, bảo đảm vừa chỗ ngồi cho các em nhỏ, sau đó được gắn vào các giá sắt và liên kết vào hệ thống dây xích, khung đỡ để thành những chiếc xích đu chắc chắn. Từng chiếc cầu trượt cũng được gia công một cách cẩn thận, thiết kế chắc chắn, đẹp mắt, kích cỡ từng bậc thang lên xuống phù hợp với lứa tuổi các em thiếu nhi. Mỗi chiếc cầu bập bênh đều được thiết kế bằng thép cứng, có độ chịu lực cao, mỗi bên được gắn từ 2-3 chiếc yên xe đạp để làm ghế ngồi. Đặc biệt, từ những chiếc lốp xe hỏng, qua bàn tay tài hoa, khéo léo của các ĐVTN được trang trí thành các hình thù ngộ nghĩnh, bắt mắt.

Bằng sự cố gắng và quyết tâm cao, từ năm 2018 đến nay, ĐCS Trung đoàn 923 đã hoàn thành được 4 công trình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” tại sân nhà văn hóa của Tổ dân phố 8, 9, 10 và Sân vận động thị trấn Sao Vàng. Hiện nay, đơn vị đang tiếp tục triển khai mô hình tại thôn Thủy Long, xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân.Thượng tá Nguyễn Thế Dũng - Chính ủy Trung đoàn 923, cho biết: Mô hình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” của ĐCS đơn vị đã và đang được duy trì và hoạt động rất tốt; thể hiện ý thức cộng đồng, trách nhiệm xã hội của cán bộ, ĐVTN Trung đoàn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo ĐCS tích cực triển khai thực hiện các mô hình, các hoạt động dân vận ngày càng hiệu quả hơn, góp phần củng cố tình đoàn kết gắn bó giữa Trung đoàn với nhân dân địa phương”.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ, HOÀNG GIA
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website