14 giờ:5 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 1 , 2018

Sư đoàn 375: Nhiều hoạt động chào mừng ngày truyền thống

Đến Sư đoàn 375 trong những ngày đầu năm, chúng tôi được hòa mình với không khí hân hoan của cán bộ, chiến sĩ mừng một năm thắng lợi trên nhiều lĩnh vực công tác. Bên cạnh đó, từ cơ quan đến đơn vị đang tổ chức nhiều hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Sư đoàn (14-2-1968 / 14-2- 2018).

Nhiều hoạt động chào mừng ngày truyền thống
Cán bộ, nhân viên Câu lạc bộ, Ban Tuyên huấn củng cố pa nô, áp phích
tuyên truyền Ngày truyền thống của Sư đoàn.

Cơ quan Sư đoàn 375 hôm nay như được khoác lên mình bộ áo mới, từ cảnh quan môi trường đến các công trình xây dựng đều được quy hoạch, chỉnh sửa, làm mới. Qua cổng chính là con đường nhựa phẳng lỳ, ở giữa và 2 bên đường được trang trí bằng những thảm cây hoàng lạc thảo, các chậu hoa, cây cảnh… xen kẽ các pa nô, khẩu hiệu và những áp phích bằng bê tông cỡ lớn trông thật đẹp mắt; hội trường, thư viện, nhà truyền thống, đài tưởng niệm được xây mới. Khu nhà ở, nơi làm việc của các cơ quan đều được sơn sửa mới; hệ thống bảng biển, chi tiết nội vụ, vệ sinh gọn gàng, ngăn nắp, chính quy. Đại tá Huỳnh Văn Đức - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn, cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống Sư đoàn, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, tổ chức các hoạt động chào mừng thì việc huy động mọi cấp, mọi ngành vào cuộc để nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ trên 4 mặt công tác, làm chuyển biến nhận thức đến hành động cho cán bộ, chiến sĩ là việc làm có ý nghĩa nhất”.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống Sư đoàn, các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm, lòng tự hào cho cán bộ, chiến sĩ; đẩy mạnh các hoạt động tuyên tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống truyền thanh nội bộ. Các cơ quan, đơn vị lấy tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ làm nòng cốt để phối hợp với đơn vị kết nghĩa tổ chức thi tìm hiểu truyền thống Sư đoàn với 100% cán bộ, chiến sĩ tham gia; đến nay đã có trên 5.500 bài dự thi có chất lượng tốt. Bên cạnh đó, các đơn vị còn tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn, thi đấu thể thao với các đơn vị bạn và địa phương, qua đó tạo không khí sôi nổi, tăng cường tình đoàn kết quân dân... Cùng với đó, từ cơ quan Sư đoàn đến các phân đội củng cố, làm mới hệ thống khuôn viên, cây cảnh, cảnh quan môi trường, đẩy mạnh hoạt động XDCQ, QLRLKL, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Các cơ quan, đơn vị trực thuộc xây dựng được 50 công trình chào mừng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Ngoài việc đẩy mạnh hoạt động thi đua thường xuyên, Sư đoàn phát động và thực hiện tốt đợt thi đua đột kích “50 ngày hành động kiểu mẫu” (từ ngày 27-12-2017 đến 14- 2-2018), trong đó thực hiện nội dung “ba nhất” (Tuyên truyền, giáo dục, xây dựng ý chí, trách nhiệm cao nhất; thực hiện nhiệm vụ chính trị tốt nhất; tổ chức các hoạt động kỷ niệm đạt kết quả cao nhất) và mỗi cơ quan, đơn vị xây dựng 1 công trình chào mừng ngày truyền thống. Hoạt động tuyên truyền và thi đua đã khơi dậy lòng tự hào, tạo động lực, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Nhạc - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 375, để chào mừng Ngày truyền thống đơn vị thì việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm có ý nghĩa thiết thực. Đến nay, Sư đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên giao, trong đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm như: SSCĐ, QLVT, 100% các đơn vị trực ban đạt “phân đội trực ban chiến đấu khá”; bảo vệ thành công “Tuần lễ cấp cao APEC”; công tác huấn luyện, hội thao, hội thi được chú trọng, có bước tiến bộ rõ rệt; Trung đoàn 224, Trung đoàn 275 tham gia bắn đạn thật tiêu diệt mục tiêu; công tác bảo đảm kỹ thuật có nhiều tiến bộ, trong đó Trung đoàn 282 thực hiện tốt việc làm “điểm” về công tác kỹ thuật cho Quân chủng; công tác đảm bảo hậu cần, tài chính thường xuyên và cho các nhiệm vụ được nâng lên. Toàn Sư đoàn ổn định về chính trị, tư tưởng và tổ chức.

Với nhiều hoạt động sôi nổi hướng tới chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày truyền thống, tin tưởng rằng đây là cơ sở, động lực để cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 375 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong thời gian tới.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website