16 giờ:29 phút Thứ bảy, ngày 29 tháng 10 , 2022

Học viện Phòng không-Không quân đoạt giải nhất toàn đoàn trong Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV năm 2022

Từ ngày 26 đến 29-10, tại Trường Đại học Phenikaa đã diễn ra Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV năm 2022 với sự tham gia của 220 sinh viên và 81 giảng viên đến từ 36 trường đại học, học viện trên cả nước.

Học viện Phòng không-Không quân đoạt giải nhất toàn đoàn trong Cuộc thi Olympic Vật lý sinh viên toàn quốc lần thứ XXIV năm 2022
Đội tuyển Olympic Vật lý Học viện PK-KQ chụp ảnh lưu niệm tại Lễ bế mạc cuộc thi.

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Vật lý Việt Nam và các trường đại học, cao đẳng trong cả nước tổ chức. Các thí sinh tham gia 3 phần thi: Trắc nghiệm, giải bài tập và thực nghiệm. Kiến thức thi chủ yếu xoay quanh chương trình vật lý đại cương được giảng dạy tại các trường và tập trung vào ứng dụng thực tiễn.

Đội tuyển Olympic Vật lý Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ) tham dự cuộc thi với 7 học viên. Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, các học viên Đội tuyển Olympic Vật lý của Học viện PK-KQ đã bình tĩnh, tự tin tham gia thi cả 3 nội dung và xuất sắc đoạt 7 giải cá nhân (2 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba); đặc biệt, đạt số điểm cao phần thi tự luận và thực nghiệm trong 36 đoàn, qua đó xếp thứ nhất toàn đoàn trong cuộc thi và được Hội Vật lý Việt Nam tặng bằng khen.

Nhân dịp này, Hội Vật lý Việt Nam cũng đã tặng bằng khen cho 13 giảng viên (trong đó có Trung tá, ThS Trần Thị Nga - Giảng viên Bộ môn Vật lý-Hoá học, Khoa Khoa học-Cơ bản, Học viện PK-KQ) vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác lãnh đạo và huấn luyện đội tuyển Olympic Vật lý trong nhiều năm.

Thông qua kỳ thi, giảng viên, học viên của Học viện PK-KQ đã có dịp khẳng định mình trên một sân chơi bổ ích; tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín của Học viện trong tham gia các cuộc thi Olympic sinh viên toàn quốc. Đồng thời, đây là cơ hội để cán bộ, giảng viên Học viện trao đổi thông tin, kinh nghiệm bổ ích; bàn về khả năng hợp tác giữa các trường để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học và giảng dạy Vật lí góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Học viện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: THẾ MẠNH, THU HƯƠNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website