13 giờ:43 phút Thứ tư, ngày 16 tháng 11 , 2022

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ

Sáng 16-11, Bộ Chính trị, Ban Bí thư tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 bằng hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Hội trường BCH Trung ương Đảng, Ba Đình, Hà Nội. Đồng chủ trì Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ
Quang cảnh Hội nghị tại Hội trường BCH Trung ương Đảng.
Ảnh: TTXVN

 
Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng chủ trì Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Bộ Quốc phòng.
Ảnh: QĐND

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe đồng chí Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương báo cáo những nội dung chủ yếu Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; đại diện Ban cán sự đảng Chính phủ, đại diện đảng đoàn Quốc hội báo cáo về Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Tiếp đó, Hội nghị đã được nghe tham luận của các đại biểu đại diện các bộ, ngành, địa phương.

Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tập trung gợi mở, nhấn mạnh, khái quát, làm rõ thêm một số vấn đề, trong đó đi sâu vào 3 vấn đề chủ yếu. Thứ nhất, vì sao vào lúc này Bộ Chính trị lại bàn và ra Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Thứ hai, những ý tưởng mới, tinh thần mới, nội dung mới của nghị quyết. Thứ ba, cần làm gì, phải làm như thế nào để thực hiện có kết quả tốt nhất nghị quyết của Bộ Chính trị, biến nghị quyết thành hiện thực sinh động. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đề nghị, căn cứ vào nghị quyết và kế hoạch của Bộ Chính trị, sự chỉ đạo, hướng dẫn của các ban đảng Trung ương và các cơ quan cấp trên, các cấp ủy và tổ chức đảng Trung ương và các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong toàn hệ thống chính trị của các địa phương trong vùng khẩn trương xây dựng kế hoạch hành động, chương trình học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết gắn với việc tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu đảng bộ các tỉnh.

Tin, ảnh: TRUNG THÀNH

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website