9 giờ:23 phút Thứ sáu, ngày 16 tháng 12 , 2022

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Tổ tư vấn “Tâm lý, sức khỏe, pháp luật” năm 2022

Ngày 15-12, Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Tổ tư vấn “Tâm lý, sức khỏe, pháp luật” (Tổ tư vấn) năm 2022. Đại tá Vũ Xuân Yên - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn dự và phát biểu khai mạc Hội thi.

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Tổ tư vấn “Tâm lý, sức khỏe, pháp luật” năm 2022
Đại tá Vũ Xuân Yên - Chính ủy Sư đoàn phát biểu khai mạc Hội thi.

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Tổ tư vấn “Tâm lý, sức khỏe, pháp luật” năm 2022
Đại tá Vũ Xuân Yên trao thưởng cho các đột đạt giải trong Hội thi.

Sư đoàn 365 tổ chức Hội thi Tổ tư vấn “Tâm lý, sức khỏe, pháp luật” năm 2022
Phần thi thực hành của Tổ tư vấn Trung đoàn 267.

Tham gia Hội thi có 4 đội tuyển đến từ các trung đoàn. Các đội tham gia tranh tài trên 4 nội dung: Đăng ký sổ sách của các tổ; thi nhận thức, thi thực hành tư vấn và thi xử trí tình huống do Ban giám khảo đặt ra.

Quá trình Hội thi diễn ra, các đội đã bám sát mục đích, yêu cầu, có sự đầu tư đúng mức cho Hội thi. Trong phần giới thiệu, các tình huống có nhiều sáng tạo, được sân khấu hóa, thu hút người xem. Trong phần thực hành tư vấn và xử trí các tình huống, các đội đã bám sát những vấn đề về tâm lý, tư tưởng quân nhân, các tình huống vi phạm kỷ luật, pháp luật, những vấn đề về sức khỏe mà quân nhân đang quân tâm, hay mắc phải trong thực tiến thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị; nhờ đó các nội dung tư vấn thể hiện khá đầy đủ, rõ ràng, có sức thuyết phục đối với người được tư vấn, bảo đảm đúng quy trình (có phần mở đầu, giải quyết tình huống và kết thúc, định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động). Qua các tình huống đặt ra của Ban Giám khảo, nhiều đồng chí thể hiện sự hiểu biết, nắm chắc các vấn đề tâm lý, sức khỏe, pháp luật và các vấn đề xã hội, dư luận quan tâm. Các tổ có nhiều sáng tạo, biết lồng ghép giữa các quy định của pháp luật, kỷ luật Quân đội, quy định của đơn vị gắn với giải quyết tư tưởng, tình cảm, có lý, có tình.

Thông qua Hội thi, các Tổ tư vấn trao đổi, học tập kinh nghiệm, phương pháp, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo góp phần làm cho cán bộ, chiến sĩ nắm vững được kỹ năng sống, hiểu được những vấn đề còn vướng mắc và tự quyết định hướng giải quyết một cách đúng đắn; nâng cao sự hiểu biết về pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội và các quy định của đơn vị; xây dựng tinh thần lạc quan, thái độ, hành vi ứng xử đúng đắn, tích cực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất cho Tổ Tư vấn của Trung đoàn 284 và giải nhì cho Tổ Tư vấn của Trung đoàn 267.

Tin, ảnh: CÔNG HUY, VĂN HÙNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website