15 giờ:26 phút Thứ tư, ngày 4 tháng 1 , 2023

Kho K286 và Kho K312 sơ kết 2 năm thực hiện văn hóa “Văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn

Sáng 4-1, Kho K286 và Kho K312, Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị sơ kết và tọa đàm sau 2 năm thực hiện văn hóa “Văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn.

Kho K286 và Kho K312 sơ kết 2 năm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Các đại biểu tọa đàm, trao đổi về tác hại của rượu, bia tại Kho K286.

Kho K286 và Kho K312 sơ kết 2 năm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Đại tá Đỗ Văn Nhã - Phó Chủ nhiệm Chính trị Cục Kỹ thuật và các đại biểu trao đổi dự Toạ đàm tại Kho K312.

Kho K286 và Kho K312 sơ kết 2 năm thực hiện văn hóa “văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn
Tiết mục nhảy dân vũ của Đội văn nghệ xung kích Kho K286.

Sau 2 năm thực hiện (từ tháng 1-2021 đến nay), lãnh đạo, chỉ huy Kho K286 và K312 đã triển khai nhiều biện pháp mạnh mẽ, quyết liệt nhằm kiểm soát, cảnh tỉnh và điều chỉnh kịp thời các hành vi thiếu chuẩn mực trong giao tiếp và lạm dụng rượu, bia. Các đơn vị đã tổ chức sinh hoạt chính trị với chủ đề “Văn minh - lành mạnh” trong giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn; đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Hệ thống pa nô, khẩu hiệu, phát thanh nội bộ, từng quân nhân đăng ký vào sổ học tập, 100% quân nhân ký cam kết không vi phạm. Các đơn vị đã có nhiều chuyển biến tích cực trong thực hiện các tiêu chí: “Không uống rượu, bia ngay trước, trong giờ hành chính và buổi trưa”; thực hiện (Rượu nhạt, chén nhỏ, rót vơi; không lôi kéo, kích động, ép buộc; vui có chừng, dừng đúng lúc); “Phát ngôn văn minh, lịch sự khi đã sử dụng rượu, bia”; “Đã uống rượu, bia không được lái xe” và “Cấp trên gương mẫu trước cấp dưới”. Thường xuyên phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong đấu tranh, phê phán những quan điểm lệch lạc và các hành vi vi phạm pháp luật, kỷ luật, quy định khi sử dụng đồ uống có cồn. Bên cạnh đó, 2 năm qua, các kho đã hoàn thành tốt nội dung, chương trình giáo dục chính trị theo kế hoạch; chú trọng rút kinh nghiệm từ những vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật trong Quân đội và Quân chủng do uống rượu, bia và định hướng tư tưởng, hành động cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Tại Hội nghị, các ý kiến trao đổi, tham luận đều nêu bật những mặt làm được; chỉ rõ khâu yếu, mặt yếu; đồng thời phân tích và làm rõ trách nhiệm, vai trò nêu gương của cấp ủy, chỉ huy các cấp; tinh thần tự giác của mỗi cá nhân trong việc thực hiện văn hóa “Văn minh - lành mạnh” khi giao tiếp và sử dụng đồ uống có cồn; tập trung đột phá vào nâng cao nhận thức và định hướng hành động cho bộ đội trong chấp hành kỷ luật, xây dựng nền nếp chính quy, bảo đảm an toàn trong mọi hoạt động và an toàn giao thông.

Trong thời gian tới, Kho K286 và K312 xác định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục về tác hại của rượu, bia; làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động và trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, đảng viên và quần chúng về thực hiện văn hóa “Văn minh - lành mạnh”; kịp thời biểu dương mô hình mới, cách làm sáng tạo, hiệu quả, cổ vũ, động viên bộ đội tự giác chấp hành, trở thành thói quen hành vi, nét văn hóa, tạo sự lan tỏa trong các cơ quan, đơn vị và từng gia đình, địa phương khu vực đóng quân, góp phần xây dựng Kho vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website