15 giờ:35 phút Thứ năm, ngày 5 tháng 1 , 2023

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế và công tác 1389 năm 2022

Sáng 5-1, tại Hà Nội, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế và công tác 1389 năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 7 điểm cầu trong Quân chủng. Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế và công tác 1389 năm 2022
Đại tá Bùi Đức Hiền - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổng kết công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế và công tác 1389 năm 2022
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu Quân chủng PK-KQ.

Năm 2022, các cơ quan Tư pháp, Ủy ban kiểm tra, Thanh tra, Pháp chế Quân chủng PK-KQ đã phối hợp quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm, có hiệu quả chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ công tác; thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của ngành, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, quy định của Bộ Quốc phòng; chủ động tham mưu, đề xuất giúp Thường vụ Đảng ủy và Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng chỉ đạo, giải quyết các vụ án, xử lý đơn thư, xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm đúng trình tự, thủ tục, nguyên tắc. Về công tác 1389, Quân chủng PK-KQ đã triển khai hiệu quả các đợt cao điểm phòng, chống tội phạm; phòng chống ma túy; phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán cổ truyền; thường xuyên phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền, công an địa phương trên địa bàn đóng quân nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kịp thời thông báo, định hướng cho bộ đội…

Kết luận Hội nghị, Đại tá Bùi Đức Hiền đã biểu dương những nỗ lực cố gắng và những kết quả đạt được trong công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế và công tác 1389 năm 2022. Đồng thời yêu cầu các cơ quan khối Thanh tra, Tư pháp, Pháp chế nói riêng và các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra chủ trương, biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế, nhất là những khuyết điểm thuộc về nhận thức, trách nhiệm và nguyên nhân chủ quan trong lãnh đạo, chỉ huy. Để hoàn thành chương trình kế hoạch năm 2023, đồng chí Phó Tư lệnh Quân chủng yêu cầu các cơ quan, đơn vị làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về nhiệm vụ thanh tra, tư pháp, pháp chế cho các cấp, các ngành và bộ đội; nâng cao năng lực tham mưu đề xuất các giải pháp làm giảm vụ việc, đơn thư tố cáo vượt cấp, sai quy định; tăng cường sự trao đổi, phối hợp giữa các cơ quan trong chỉ đạo, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị giải quyết đơn thư, xử lý các vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật chặt chẽ, đúng quy định, không để khiếu nại trong xử lý vụ việc. Các cơ quan, đơn vị chủ động bám nắm, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để xử lý khi có các vụ việc xảy ra; tạo điều kiện cho các đồng chí được giao nhiệm vụ kiêm nhiệm về thực hiện công tác thanh tra, tư pháp, pháp chế thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ. Phòng Điều tra hình sự tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác nắm và quản lý chặt tình hình vi phạm, tội phạm; điều tra, xác minh làm rõ các vụ việc theo đúng quy định của pháp luật; thực hiện tốt chức năng là cơ quan thường trực của ban Chỉ đạo 1389 Quân chủng PK-KQ.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website