21 giờ:6 phút Chủ nhật, ngày 29 tháng 5 , 2016

Cử tri toàn Quân chủng tham gia bầu cử đúng luật, nhanh gọn, an toàn

Ngày 22/5, trong không khí vui tươi, phấn khởi của cử tri cả nước, cán bộ, chiến sĩ Quân chủng PK-KQ đã tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đây thực sự là ngày hội để mỗi công dân thể hiện và phát huy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân tham gia Quốc hội và HĐND các cấp.

 * Tại khu vực miền Bắc: Đúng 7 giờ sáng, Lễ khai mạc bầu cử được tiến hành trọng thể tại Hội trường K2 của Quân chủng. Trung tướng Lê Huy Vịnh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân chủng; Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng; Thủ trưởng Bộ Tư lệnh; Thủ trưởng các cơ quan Quân chủng cùng toàn thể cử tri thuộc các cơ quan Quân chủng đến dự Lễ khai mạc và tham gia bầu đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Ngay sau Lễ khai mạc, đồng chí Tư lệnh Quân chủng và đồng chí Chính ủy Quân chủng là những cử tri tham gia bỏ lá phiếu đầu tiên. Tiếp sau đó lần lượt các cử tri bắt đầu bỏ phiếu. Do có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước nên buổi bỏ phiếu đã diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc, đúng trình tự và đúng luật. Đến 14 giờ cùng ngày, công tác bầu cử tại Tổ bầu cử số: 10, 11, 12, 13, 14 thuộc khối các cơ quan Quân chủng đã hoàn thành với 100% cử tri đi bầu cử.
Cử tri toàn Quân chủng tham gia bầu cử đúng luật, nhanh gọn, an toàn

Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 10, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Ảnh: HẢI HẠ

* Cũng trong thời điểm này, 100% cử tri của Sư đoàn 361 tham gia bỏ phiếu ở 42 điểm đã hoàn thành quyền và nghĩa vụ công dân của mình; lựa chọn những người đủ năng lực, phẩm chất để bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong quá trình bầu cử, Sở chỉ huy Sư đoàn và các phân đội cắt cử canh trực luôn phiên nhau vừa đảm bảo không để bị bất ngờ, lỡ thời thời cơ bởi các tình huống trên không. Sư đoàn đã cắt cử lực lượng phối hợp với địa phương bảo đảm an tuyệt đối cho cuộc bầu cử.

* Tại Hải phòng, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn huấn luyện 11, Phòng Tham mưu, Sư đoàn 363 đã nô nức, phấn khởi tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau Lễ khai mạc ngắn gọn, các cử tri đã thực hiện quyền công dân của mình bầu ra những đại biểu có đủ đức, đủ tài, xứng đáng với ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Đến 9 giờ sáng cùng ngày, 100% số cử tri tham gia bầu cử. Cuộc bầu cử đã diễn ra nghiêm túc, đúng luật, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

* Tại khu vực miền Trung: Đúng 7 giờ ngày 22/5 các đơn vị đồng loạt tiến hành bầu cử. Sau Lễ chào cờ, phổ biến nguyên tắc, thủ tục bầu cử, kiểm tra, niêm phong hòm phiếu, các cử tri tiến hành bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngoài những địa điểm bỏ phiếu chính, các bộ phận lẻ, đơn vị trực ban chiến đấu đã được Tổ bầu cử địa phương mang hòm phiếu phụ vào để bộ đội được bầu đúng quy định. Đợt bầu cử lần này, các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm túc nền nếp SSCĐ; các cử tri được nghiên cứu kỹ các ứng cử viên từ trước để lựa chọn những người có tài, đức bầu vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Đến 16 giờ chiều, 100% cử tri ở các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng ở khu vực miền Trung đã đi bầu cử. Đúng 19 giờ cùng ngày, các tổ bầu cử tiến hành mở niêm phong, kiểm phiếu, lập biên bản dưới sự chứng kiến của 2 cử tri, báo cáo kết quả theo nguyên tắc, thủ tục bầu cử. Các điểm bầu cử đều bảo đảm nhanh gọn, đúng luật, an toàn tuyệt đối.

* Tại khu vực phía Nam: Sáng 22/5, cán bộ, chiến sĩ, CNVCQP thuộc các đơn vị thuộc Quân chủng ở khu vực phía Nam đã nô nức tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ngay sau Lễ khai mạc, cán bộ, chiến sĩ, CNVCQP xếp hàng một cách trật tự để nhận phiếu bầu, vào phòng ghi phiếu và bỏ phiếu theo đúng quy định. Tại mỗi điểm bỏ phiếu có 3 thùng phiếu với các màu sắc Hồng, Xanh, Vàng, tương ứng với các loại phiếu bầu đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND cấp thành phố và cấp quận, được in màu tương ứng để cử tri dễ phân biệt, tránh nhầm lẫn trong quá trình bỏ phiếu. Đến 14 giờ 30 phút, 100% các khu vực bỏ phiếu bầu cử, thuộc các đơn vị thuộc Quân chủng ở khu vực phía Nam đã hoàn tất nhiệm vụ bỏ phiếu, 100% cán bộ, chiến sĩ, CNVCQP tham gia bỏ phiếu đảm bảo nghiêm túc, an toàn tuyệt đối. Theo quy định, đúng 19 giờ ngày 22/5, các tổ bầu cử tiến hành kiểm phiếu sau đó bàn giao kết quả kiểm phiếu cho ủy ban bầu cử của quận, huyện thuộc địa bàn đóng quân của đơn vị.
 

* Cảm nhận của cử tri trong Quân chủng về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021


-Đại tá Phạm Đức Dũng -Trưởng Phòng Tuyên huấn: Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại bểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, ngay từ đầu năm, Cục Chính trị đã có các văn bản hướng dẫn tuyên tuyền, phổ biến Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm “Phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021”. Thông qua đó, đã làm cho cán bộ, chiến sĩ, CNVCQP, người lao động trong toàn Quân chủng nhận thức sâu sắc về cuộc bầu cử, có động cơ quyết tâm thi đua đúng đắn, phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là một cử tri, tôi vô cùng phấn khởi khi được cầm lá phiếu trên tay. Trước khi diễn ra bầu cử, tôi đã tìm hiểu trước, đọc kỹ tiểu sử của các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Qua đó, tôi nhận thấy các đại biểu ứng cử lần này đều là những gương mặt khá trẻ, có trình độ và hoàn toàn xứng đáng. Tôi mong các đại biểu sau khi được bầu, phải lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh với Quốc hội, bảo đảm Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất của Nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.

-Đại tá Mai Đình Dương - Phó Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn 370: Sư đoàn đã lãnh đạo, triển khai làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt cho bầu cử. Đặc biệt, Sư đoàn luôn coi trọng công tác giáo dục, tuyên truyền nhằm làm cho cán bộ, chiến sĩ có nhận thức sâu sắc về quyền, nghĩa vụ của mình trong tham gia bầu cử; nắm chắc chất lượng các ứng cử viên, qua đó có quyết định sáng suốt bầu chọn những người có đủ phẩm chất năng lực vào Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới. Ngoài một bộ phận nhỏ cán bộ, chiến sĩ của Sư đoàn làm nhiệm vụ trên Quần đảo Trường Sa đã tham gia bầu cử sớm, sáng 22/5 đồng loạt các điểm bỏ phiếu trong toàn Sư đoàn đã tổ chức cho 100% cán bộ, chiến sĩ, CNVQP đi bỏ phiếu đúng thời gian, đảm bảo nghiêm túc, an toàn tuyệt đối. Thông qua việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của người công dân, sẽ góp phần giáo dục nâng cao lòng yêu nước, nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong tham gia xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, xây dựng đơn vị VMTD, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

-Trung tá Hoàng Phi Trường - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 290: Đã 3 lần tôi được vinh dự cầm lá phiếu đi bầu cử, nhưng lần này, tôi rất xúc động vì thấy chất lượng ứng cử viên tương đối đồng đều về phẩm chất chính trí, trình độ, học vấn, ngành nghề… Chính vì thế nên tôi đã nghiên cứu kỹ những đại biểu thực sự có tài, đức để bầu vào Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

-Trung úy CN Đào Thị Toan - Y sĩ Bệnh xá Sư đoàn 367: Tuy đây không phải là lần đầu tiên tham gia bầu cử, nhưng tôi vẫn cảm thấy xúc động và hồi hộp. Tôi thật sự phấn khởi vì các ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ này để có đủ phẩm chất, năng lực, xứng đáng là những người đại biểu của nhân dân.

-Binh nhất Giáp Văn Chung - Chiến sĩ Tiểu đoàn Cảnh vệ (Bộ Tham mưu): Đây là lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu đi bầu cử, được thực hiện quyền và nghĩa vụ của một người công dân đã trưởng thành, tôi thật sự hồi hộp, xúc động và tự hào. Là một người chiến sĩ bước vào môi trường quân ngũ chưa lâu, tôi thấy mình chững chạc hơn nhiều khi được cầm lá phiếu cử tri, được tự mình quyết định bầu ai vào các cơ quan quản lý Nhà nước. Thông qua cuộc bầu cử này, bản thân tôi càng thấy rõ vinh dự, trách nhiệm của một người công dân đối với Tổ quốc, trách nhiệm của một người chiến sĩ trong tham gia xây dựng đơn vị VMTD, góp phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

-Binh nhì Nguyễn Đình Sơn - Chiến sĩ mới Tiểu đoàn 11 (Sư đoàn 363): Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia bầu cử. Cầm lá phiếu trên tay, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào, xen lẫn cảm giác hồi hộp. Thời gian qua, chúng tôi đã được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị giáo dục, tuyên truyền về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; Chúng tôi cũng mong muốn các đồng chí đại biểu trúng cử nhiệm kỳ này phát huy tốt trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ, quan tâm nhiều hơn đến các thế hệ thanh niên, nhất là những thanh niên trong Quân đội; xứng đáng với sự tin tưởng, yêu mến của nhân dân. 

 Tính đến 16 giờ ngày 22/5, tại 347 tổ bầu cử trong toàn Quân chủng, 100% cử tri đã đi bỏ phiếu, bảo đảm đúng luật, nhanh gọn, an toàn. Thành công của cuộc bầu cử lần này tại các cơ quan, đơn vị trong Quân chủng là kết quả của tinh thần tích cực, chủ động, sáng tạo của các cấp lãnh đạo, chỉ huy trong công tác chuẩn bị và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước và hội nhập toàn cầu, vì mục tiêu “Dân  giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

 

NHÓM PHÓNG VIÊN VÀ CTV
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website