20 giờ:33 phút Thứ bảy, ngày 18 tháng 2 , 2023

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư biểu dương sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thân ái gửi các đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ nhân đạo khẩn cấp tại Thổ Nhĩ Kỳ!

Các đồng chí thân mến!

Sáng 6-2-2023, tại Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra trận động đất với cường độ mạnh, gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng về người và tài sản. Theo thống kê đến nay, đã có hàng chục nghìn người Thổ Nhĩ Kỳ bị thiệt mạng, hàng chục triệu người bị ảnh hưởng. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã ban bố tình trạng khẩn cấp; Liên hợp quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ, ứng cứu, khắc phục hậu quả.

Đại tướng Phan Văn Giang gửi thư biểu dương sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp tham gia hỗ trợ cứu nạn, cứu hộ tại Thổ Nhĩ Kỳ
Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng.
Ảnh: QĐND

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc, trên tinh thần: Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và là thành viên tích cực, có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế; hưởng ứng lời kêu gọi của Liên hợp quốc; thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng đã quyết định cử 76 đồng chí sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp cùng trang thiết bị sang hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất.

Mặc dù triển khai nhiệm vụ trong thời gian rất ngắn, phải đối mặt với điều kiện vô cùng khắc nghiệt về thời tiết, những hiểm nguy từ các rung chấn còn tiếp diễn, những khó khăn về ngôn ngữ, ăn ở, sinh hoạt và làm việc. Nhưng với bản lĩnh, trình độ và ý chí quyết tâm cao, các đồng chí đã phát huy tốt tinh thần quốc tế cao cả, truyền thống của dân tộc và phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ, bình tĩnh, tự tin, không quản khó khăn, gian khổ và hy sinh, chạy đua với thời gian, tranh thủ từng giờ, từng phút để phối hợp tìm kiếm cứu nạn; kịp thời xác định nhiều điểm có người mắc nạn bàn giao cho chính quyền và lực lượng chức năng nước sở tại tìm kiếm giải cứu, xử lý.

Việc làm của các đồng chí, thể hiện trách nhiệm, năng lực, uy tín của Quân đội ta trước các vấn đề an ninh phi truyền thống, được cộng đồng quốc tế, Chính phủ, nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ ghi nhận, đánh giá cao. Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả, tinh thần, trách nhiệm và sự nỗ lực của các đồng chí.

Nhiệm vụ trong những ngày tới còn rất nặng nề, khó khăn và nguy hiểm; mỗi giây phút đi qua thì sự sống của người bị nạn càng ngắn lại. Tôi mong rằng, các đồng chí đã cố gắng, quyết tâm rồi thì càng cố gắng, quyết tâm nhiều hơn nữa, sự sống và hạnh phúc của nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ đang cần sự giúp đỡ của chúng ta. Tổ quốc và Quân đội nhân dân Việt Nam luôn tự hào, đồng hành cùng các đồng chí.

Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, thành công.

Chào thân ái và quyết thắng!

Đại tướng PHAN VĂN GIANG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website