10 giờ:23 phút Thứ tư, ngày 27 tháng 7 , 2016

Quân chủng PK-KQ tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng PK-KQ đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Quân chủng PK-KQ tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh liệt sĩ 

Quân chủng PK-KQ tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh liệt sĩ
Trung tướng Nguyễn Văn Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng
cùng đại diện các cơ quan dâng hương tại Nhà tưởng niệm các liệt sĩ PK-KQ.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN.

Sáng 27-7, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng cùng đại diện các cơ quan đã tổ chức dâng hương viếng các liệt sĩ tại Nhà Tưởng niệm các Liệt sĩ Phòng không - Không quân. Trước đó, Quân chủng đã tổ chức các đoàn công tác đi thăm và tặng quà các thương binh đang điều trị tại Viện Y học PK-KQ; thăm và tặng quà 4 trung tâm thương binh nặng tại Nho Quan (Ninh Bình), Kim Bảng, Duy Tiên (Hà Nam) và Thuận Thành (Bắc Ninh); thăm hỏi, tặng quà 10 gia đình liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay và tìm kiếm cứu nạn trên biển ngày 14 và 16-6-2016.

Quân chủng PK-KQ tổ chức nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh liệt sĩ
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Chí - Phó Tư lệnh Quân chủng và 

Thiếu tướng Phạm Thanh Liêm - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
cùng đại diện các cơ quan thăm hỏi các quân nhân bị thương
trong khi làm nhiệm vụ đang điều trị tại Viện Y học PK-KQ.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN.

Chiều 26-7, Quân chủng tổ chức gặp gỡ các gia đình liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay và tìm kiếm cứu nạn trên biển để công bố và bàn giao khoản hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân cho các gia đình cùng di vật của các liệt sĩ; đồng thời, thông báo với các gia đình về chế độ, chính sách mà thân nhân các liệt sĩ được hưởng. Đây cũng là dịp để các cơ quan chức năng tổng hợp những nguyện vọng của các gia đình để báo cáo, đề nghị cấp trên xem xét giải quyết.

Cũng nhân dịp này, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các thương binh và thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài Quân đội cũng đã có các hoạt động thăm hỏi, tặng quà động viên 10 gia đình liệt sĩ hy sinh trong khi làm nhiệm vụ huấn luyện bay và tìm kiếm cứu nạn trên biển. Điển hình như: Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà và Đô thị Bộ Quốc phòng đã thăm, tặng quà các gia đình và nhận đỡ đầu con của liệt sĩ Lê Đức Lam đến năm 18 tuổi; Doanh nghiệp Nội thất Hoàn Mỹ thăm và tặng quà là các sản phẩm của doanh nghiệp cho các gia đình...

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website