13 giờ:11 phút Thứ sáu, ngày 10 tháng 3 , 2023

Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương

Sáng 10-3, Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương (QUTW) bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với 13 điểm cầu trong Quân chủng. Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng; thủ trưởng các cơ quan Quân chủng; các đồng chí là trưởng, phó các phòng, ban và sĩ quan quân hàm cấp thượng tá trở lên của khối cơ quan Quân chủng; đại biểu là lãnh đạo, chỉ huy, chủ nhiệm chính trị một số đơn vị, công ty, nhà máy khu vực Hà Nội.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương
Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng phát biểu tại Hội nghị.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các nghị quyết của Quân ủy Trung ương
Thiếu tướng Hoàng Văn Lâu - Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng giới thiệu Nghị quyết số 1652-NQ/QUTW ngày 20-12-2022 của QUTW.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy và báo cáo viên Quân chủng quán triệt nội dung 6 nghị quyết của QUTW gồm: Nghị quyết số 1652-NQ/QUTW ngày 20-12-2022 của QUTW về lãnh đạo công tác Khoa học quân sự đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1656-NQ/QUTW ngày 20-12-2022 của QUTW về lãnh đạo công tác Kỹ thuật đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1657-NQ/QUTW ngày 20-12-2022 của QUTW về đổi mới công tác Giáo dục và Đào tạo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng Quân đội trong tình hình mới; Nghị quyết số 1658-NQ/QUTW ngày 20-12-2022 của QUTW về công tác Hậu cần Quân đội đến năm 2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1659-NQ/QUTW ngày 20-12-2022 của QUTW về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2023-2030 và những năm tiếp theo; Nghị quyết số 1661-NQ/QUTW ngày 20-12-2022 của QUTW về lãnh đạo công tác Tài chính đến năm 2030.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Trung tướng Trần Ngọc Quyến khẳng định: Điểm nổi bật trong các nghị quyết của QUTW lần này là sự vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa các quan điểm, mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể, những vấn đề cơ bản, cốt lõi được bổ sung cả về lý luận và đúc rút kinh nghiệm từ thực tiễn xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đồng thời cụ thể hóa mục tiêu phấn đấu đến năm 2030 xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam tiến lên hiện đại.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của QUTW, đồng chí Chính ủy Quân chủng yêu cầu các cấp, các ngành cần nhận thức rõ sự cần thiết, ý nghĩa, tầm quan trọng các nghị quyết QUTW vừa ban hành. Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, trước hết là bí thư cấp ủy, người chỉ huy chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của QUTW đến 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan, đơn vị; ra nghị quyết chuyên đề, xây dựng kế hoạch thực hiện một cách cụ thể, thiết thực, có tính khả thi cao. Quá trình tổ chức học tập, quán triệt, đội ngũ báo cáo viên các cấp cần tập trung vào vấn đề trọng tâm, trọng điểm, đi sâu phân tích, làm rõ những nội dung cốt lõi, những điểm mới trong nghị quyết, so sánh với những nội dung của các nghị quyết trước đây, liên hệ với tình hình nhiệm vụ của Quân đội, Quân chủng. Đội ngũ cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt phải tập trung nghiên cứu, nắm vững các quan điểm, mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể, các giải pháp chủ yếu và điểm mới của nghị quyết; vận dụng có hiệu quả vào lĩnh vực được phân công và chức trách, nhiệm vụ. Đối với các học viện, nhà trường trong Quân chủng, chủ động nghiên cứu các nghị quyết, bổ sung nội dung vào giáo trình, tài liệu phù hợp với từng đối tượng. Báo PK-KQ và đội ngũ cộng tác viên tuyên truyền các nội dung cơ bản, kết quả tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của QUTW.

Tin, ảnh: ĐÌNH KÝ, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website