8 giờ:10 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 3 , 2023

Trung tá Nguyễn Văn Bộ

Người chỉ huy luôn hết mình vì nhiệm vụ

Đầu giờ làm việc chiều, mặc cho tiết trời vẫn còn oi nóng, nhưng trên các bãi tập của Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM), Sư đoàn 375, cán bộ, chiến sĩ đã miệt mài, say sưa luyện tập các nội dung theo kế hoạch. Ở tất cả các vị trí huấn luyện của CSM đều có sự hướng dẫn, kèm cặp của đội ngũ cán bộ các cấp.

Người chỉ huy luôn hết mình vì nhiệm vụ
Trung tá Nguyễn Văn Bộ kiểm tra huấn luyện điều lệnh đội ngũ của chiến sĩ mới.

Trực tiếp đi kiểm tra nền nếp huấn luyện các đơn vị, Trung tá Nguyễn Văn Bộ - Tiểu đoàn trưởng ân cần nhắc nhở đội ngũ cán bộ duy trì nghiêm túc kế hoạch, quy trình luyện tập; đồng thời thường xuyên bám sát từng thao tác để kịp thời uốn nắn, chỉnh sửa cố tật cho bộ đội. Anh cũng thăm hỏi từng chiến sĩ những khó khăn trong từng nội dung huấn luyện và không quên động viên bộ đội nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, nỗ lực, quyết tâm để hoàn thành tốt các nội dung huấn luyện trong ngày.

Trung tá Nguyễn Văn Bộ cho biết: “Mặc dù khối lượng công việc nhiều nhưng tôi cũng thường xuyên đi kiểm tra để vừa nắm bắt được tiến độ, chất lượng huấn luyện từng phân đội, vừa kịp thời uốn nắn, điều chỉnh phương pháp tổ chức huấn luyện của đội ngũ cán bộ cho phù hợp”. Trò chuyện với cán bộ, chiến sĩ đơn vị chúng tôi được biết, đây là phong cách làm việc của Trung tá Nguyễn Văn Bộ. Chính từ sự tiền phong, gương mẫu của đồng chí Tiểu đoàn trưởng mà nền nếp, chất lượng huấn luyện của Tiểu đoàn nhiều năm qua luôn giữ vững và không ngừng được nâng lên.

Năm 2015, khi đang là Trợ lý Ban Quấn huấn, Phòng Tham mưu Sư đoàn 375, Trung tá Nguyễn Văn Bộ được cấp trên bổ nhiệm làm Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 11, Phòng Tham mưu Sư đoàn 375, có nhiệm vụ chính trị trọng tâm là tiếp nhận, huấn luyện CSM, đào tạo hạ sĩ quan chỉ huy và nhân viên chuyên môn kỹ thuật. Là cán bộ chủ trì của đơn vị, anh đã luôn nỗ lực học tập, rèn luyện, từng bước trau dồi kiến thức, trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác, nói đi đôi với làm, làm việc có kế hoạch, khoa học, cụ thể, tỉ mỉ, chu đáo, cẩn trọng, sâu sát thực tiễn; đồng thời xây dựng và thực hiện nếp sống, làm việc chính quy, văn minh, giản dị, khiêm tốn, gắn bó với đồng đội, tôn trọng cấp dưới và yêu quý nhân dân... để không ngừng đáp ứng tốt với yêu cầu nhiệm vụ. Từ đó, trong mọi công việc, anh luôn sâu sát, bám nắm đơn vị, điều hành mọi việc nhịp nhàng, khoa học; cùng tập thể cấp ủy, chỉ huy đơn vị chăm lo xây dựng mối đoàn kết, thống nhất, giải quyết hài hòa các mối quan hệ, xây dựng đội ngũ cán bộ của đơn vị vững mạnh để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Chính vì vậy, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ thường xuyên, Tiểu đoàn còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đăng cai, phục vụ hội thi, hội thao do Quân chủng tổ chức như: Hội thao Thể dục thể thao, Hội thao phòng cháy chữa cháy…

Người chỉ huy luôn hết mình vì nhiệm vụ
Trung tá Nguyễn Văn Bộ kiểm tra huấn luyện kỹ thuật ngắm bắn súng tiểu liên AK bài 1 của CSM.

Tháng 12-2019, thực hiện Quyết định của Tư lệnh Quân chủng về thí điểm mô hình Trung tâm Huấn luyện Miền Trung (lâm thời) trực thuộc Sư đoàn 375. Quân số đơn vị tăng lên trong khi điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn ở, thao trường, bãi tập còn gặp nhiều khó khăn… Cùng thời điểm này, dịch bệnh COVID-19 bùng phát rộng trên địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh Miền Trung, đơn vị được chọn làm địa điểm cách ly tập trung của các bệnh nhân nhiễm COVID-19. Xác định đây vừa là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, vừa là tình cảm, trách nhiệm với Nhân dân, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền địa phương phòng chống “giặc dịch”, Trung tá Nguyễn Văn Bộ đã nhanh chóng quán triệt nhiệm vụ, trao đổi, bàn bạc với Đảng ủy, chỉ huy Trung tâm xác định nhiều chủ trương, biện pháp và tổ chức thực hiện khoa học, phù hợp với tình hình thực tiễn. Trên cương vị là Chỉ huy trưởng, anh Bộ đã trực tiếp xây dựng kế hoạch, chuẩn bị chu đáo nơi ăn, ở, sinh hoạt, phân công, bố trí các lực lượng phục vụ chặt chẽ để chăm sóc nhân dân. Suốt nhiều tháng liền, anh thường xuyên bám nắm đơn vị, có mặt ở tất cả các khu vực để chỉ huy các lực lượng thực hiện nhiệm vụ; qua đó góp phần cùng chính quyền và nhân dân TP Đà Nẵng đẩy lùi và chiến thắng đại dịch. Kết thúc nhiệm vụ, Trung tâm và cá nhân Trung tá Nguyễn Văn Bộ được TP Đà Nẵng tặng bằng khen.

Từ năm 2022 đến nay, thực hiện Quyết định của cấp trên, Trung tâm Huấn luyện được giải thể và thành lập Tiểu đoàn Huấn luyện CSM trực thuộc Sư đoàn 375. Trung tá Nguyễn Văn Bộ đã chủ động cùng với cấp ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức quán triệt, triển khai làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu bồi dưỡng cán bộ, chuẩn bị cơ sở vật chất, thao trường, bãi tập, nơi ăn ở, đến việc lập kế hoạch và tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc ngay từ ngày đầu, góp phần để nhiều năm liền, Tiểu đoàn giữ vững danh hiệu “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, 7 năm liền (2016-2022), Tiểu đoàn Huấn luyện CSM được Tư lệnh Quân chủng tặng danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”. 5 năm liền (2016-2020), Trung tá Nguyễn Văn Bộ được tặng thưởng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Năm 2018 anh được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; được Tổng Cục chính trị tặng Bằng khen trong thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2013-2018. Đặc biệt năm 2021, anh được Chính ủy Quân chủng tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2021.

ĐỨC LƯU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website