13 giờ:56 phút Thứ hai, ngày 27 tháng 3 , 2023

Cục Phòng không Lục quân tổ chức Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ

Ngày 27-3, tại Hà Nội, Cục Phòng không Lục quân (PKLQ) đã tổ chức Gặp mặt nhân kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ (1-4-1953/1-4-2023). Dự Gặp mặt có Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); Thiếu tướng Trần Trọng Tuyến - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ, đại biểu các cơ quan Quân chủng; thủ trưởng Cục PKLQ và các phòng, ban thuộc Cục PKLQ qua các thời kỳ. Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục PKLQ chủ trì buổi Gặp mặt.

Cục Phòng không lục quân Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục PKLQ phát biểu tại buổi Gặp mặt.

Cục Phòng không lục quân Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng tặng hoa chúc mừng Cục PKLQ.

Phát biểu tại buổi Gặp mặt, Thiếu tướng Lê Hồng Sơn đã ôn lại những chặng đường lịch sử hào hùng của lực lượng Pháo cao xạ. Đồng thời khẳng định: Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bộ đội Pháo cao xạ đã không ngừng lớn mạnh, phát triển từ không đến có, từ nhỏ đến lớn, từ thô sơ đến hiện đại, luôn có mặt trên địa bàn cả nước, tạo thành thế trận Phòng không nhân dân hiểm hóc, nhiều tầng, nhiều lớp và rộng khắp; vượt qua muôn vàn hi sinh, gian khổ, càng đánh càng mạnh, càng đánh càng thắng và trưởng thành, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Bộ đội Pháo cao xạ anh hùng; bằng trí tuệ, sức lực và xương máu của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Pháo cao xạ đã viết nên những trang sử hào hùng. Với những thành tích và chiến công đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu và xây dựng, Bộ đội Pháo cao xạ đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Binh chủng Cao xạ, 19 trung, lữ đoàn, 26 lượt đơn vị cấp tiểu đoàn, đại đội và 15 cá nhân đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tuyên dương danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân cùng hàng nghìn huân, huy chương và phần thưởng các loại.

Ngày nay, trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Cục PKLQ với chức năng là cơ quan tham mưu giúp Tư lệnh Quân chủng thực hiện chức năng Chủ nhiệm Phòng không toàn quân, làm tham mưu cho Bộ Quốc phòng về tác chiến, huấn luyện và xây dựng lực lượng PKLQ, phòng không nhân dân (PKND) vững mạnh.

Phát huy truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ, Cục PKLQ xác định tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu với Bộ Quốc phòng và Ban Chỉ đạo PKND Trung ương về công tác PKLQ, PKND; tiếp tục triển khai xây dựng dự án Luật PKND; tiếp tục nghiên cứu tổng kết những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn chiến đấu trong các cuộc chiến tranh gần đây để phát triển lý luận quân sự, nghệ thuật tác chiến PKLQ, PKND, vận dụng có hiệu quả trong điều kiện mới. Tiếp tục đổi mới toàn diện, nâng cao chất lượng huấn luyện, trình độ sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng PKLQ, PKND. Thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết, thông tư, quy định và các văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Quốc phòng và Quân chủng về công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật, về xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”, tạo sự chuyển biến về nhận thức, trách nhiệm và quyết tâm chính trị của mọi cán bộ, chiến sĩ. Đẩy mạnh Phong trào Thi đua quyết thắng và các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện hiệu quả Cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới.

Cục Phòng không lục quân Gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Bộ đội Pháo cao xạ
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhân dịp này, các đại biểu dự Gặp mặt đã dâng hương tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Danh bia tưởng niệm các liệt sĩ của Quân chủng PK-KQ.

Tin, ảnh: BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website