21 giờ:24 phút Thứ năm, ngày 13 tháng 4 , 2023

Sư đoàn 377 tổ chức Hội thi Kíp phẫu thuật năm 2023

Trong 2 ngày (12 và 13-4), Sư đoàn 377 đã tổ chức Hội thi Kíp phẫu thuật năm 2023. Tham gia Hội thi có 4 đội thuộc Bệnh xá Sư đoàn và các trung đoàn trực thuộc Sư đoàn.

Sư đoàn 377 tổ chức Hội thi Kíp phẫu thuật năm 2023
Đại tá Nguyễn Văn Nam - Phó Sư đoàn trưởng trao thưởng các đội đạt giải cao tại Hội thi.

Tại Hội thi, các kíp phẫu thuật tham gia thi lý thuyết (bằng hình thức trắc nghiệm) và thực hành. Nội dung thi lý thuyết tập trung vào biên chế, nhiệm vụ, nội dung cứu chữa của kíp phẫu thuật; công tác tổ chức cứu chữa, vận chuyển thương binh trong chiến tranh; một số vấn đề về ngoại khoa dã chiến… Đối với nội dung thực hành, các đội  thực hiện nội dung cơ động, triển khai, tiếp nhận, xử lý thương binh, bệnh binh và thực hành phẫu thuật trên vật mẫu động vật tại khu vực dã chiến.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo, các đội thi đã làm tốt công tác chuẩn bị, thực hiện các nội dung nghiêm túc; nắm chắc kiến thức chuyên môn; thuần thục kỹ thuật, thao tác, bảo đảm nhanh chóng, khẩn trương, chính xác, an toàn; phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong kíp. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trung đoàn 591, giải nhì cho Trung đoàn 274 và giải ba cho Bệnh xá Sư đoàn.

Thông qua Hội thi để Sư đoàn đánh giá năng lực tổ chức chỉ huy, trình độ chuyên môn, khả năng xử trí tình huống của các kíp phẫu thuật; từ đó kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại trong công tác tổ chức huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ của các kíp phẫu thuật trong thời gian tới.

Tin, ảnh: XUÂN SANG, QUANG THANH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website