13 giờ:37 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 6 , 2023

Công trình ấm lòng giáo dân thôn Hữu Lễ 1

Công trình “Khu vui chơi cho thiếu nhi” do Đoàn cơ sở Trung đoàn 923, Sư đoàn 371 phối hợp với Đoàn xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa trao tặng thôn Hữu Lễ 1, thực sự làm ấm lòng bà con giáo dân nơi đây. Qua đó, góp phần củng cố, thắt chặt tình đoàn kết quân - dân giữa Trung đoàn 923 với địa phương nơi đóng quân.

Công trình ấm lòng giáo dân thôn Hữu Lễ 1
Cán bộ, ĐVTN Trung đoàn 923 triển khai lắp cầu trượt cho thiếu nhi tại thôn Hữu Lễ 1.

Hơn 6 giờ sáng, chúng tôi cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Trung đoàn 923 chở vật chất đến sân Nhà Văn hóa thôn Hữu Lễ 1. Khi xe vừa đến cổng, lãnh đạo địa phương cùng ĐVTN của xã và bà con trong thôn vui mừng, phấn khởi ra bắt tay chào hỏi. Trong cái nắng gay gắt của mùa Hè, mọi người khẩn trương cùng nhau vận chuyển vật chất vào vị trí lắp đặt.

Ngay lập tức, mọi công việc được triển khai, người quét rác, nhặt cỏ vệ sinh xung quanh, người hỗ trợ giữ cố định các thiết bị để lực lượng đơn vị hàn liên kết, khoan bê tông, đóng vít nở, bắt kết nối với mặt sân cho chắc chắn. Không khí nhộn nhịp, khẩn trương, tiếng máy khoan, máy hàn, tiếng nói cười, chuyện trò và tiếng các cháu thiếu nhi nô đùa chạy quanh với ánh mắt hiếu kỳ rộn vang khắp sân. Bên cạnh đó, bà con - người mang rổ vải, người mang ca nước trà xanh với đá ra mời, càng khiến không khí thêm đầm ấm, thắm tình quân dân.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, mỗi công trình như thế này chi phí hết 15 triệu đồng. Vì vậy, ngoài những vật chất tận dụng được tại đơn vị để có nguồn kinh phí mua thêm sắt thép, máng nhựa cầu trượt, yên xe đạp bảo đảm công trình có độ chắc chắn, bền đẹp, đặc biệt là để bảo đảm an toàn cho các cháu thiếu nhi khi vui chơi. Đơn vị phát động cán bộ, ĐVTN Trung đoàn và các nhà hảo tâm, cơ quan, ban, ngành địa phương ủng hộ, quyên góp.

Sau hơn 2 giờ thi công với sự giúp sức của nhân dân, “Khu vui chơi cho thiếu nhi” với hơn 10 sản phẩm gồm: Xích đu, cầu bập bênh, cầu trượt, thú nhún và các mô hình con giống để trang trí tiểu cảnh như: Thỏ, gấu, ấm nước, đồng hồ... đã được lắp đặt hoàn chỉnh. Tuy các sản phẩm đều do cán bộ, ĐVTN Trung đoàn 923 tự nghiên cứu, thiết kế, nhưng rất chắc chắn, đẹp mắt, không khác gì so với ở các công viên ngoài cộng đồng. Công trình nhanh chóng đã thu hút được các em thiếu nhi với các trò chơi. Sự thích thú của các cháu thiếu nhi đã mang lại một cảm xúc vui mừng, đan xen chút ngẹn ngào cảm động cho tất cả mọi người có mặt.

Đôi mắt ánh lên niềm hân hoan hướng về con em mình đang vui đùa bên các trò chơi, ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng thôn Hữu Lễ 1 cho biết: “Từ nay các cháu đã có khu vui chơi riêng, đây là điều mong mỏi, niềm vui chung của cả thôn. Bà con thôn Hữu Lễ 1 cám ơn bộ đội Trung đoàn 923 nói riêng, Bộ đội PK-KQ nói chung”. Tiếng nói của ông Hiền vừa dứt, ngay lập tức tràng pháo tay của bà con nhân dân đồng loạt vang lên hưởng ứng.

Chứng kiến buổi bàn giao khu vui chơi, ông Nguyễn Văn Thiều - Phó Chủ tịch UBND xã Thọ Xương chia sẻ: “Đây là công trình thứ tư mà Đoàn Thanh niên Trung đoàn 923 triển khai tại địa phương. Các công trình có ý nghĩa thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần đối với nhân dân; giúp các cháu thiếu nhi có những hoạt động, sân chơi bổ ích. Đặc biệt, đây là thôn có 100% là giáo dân, do đó hoạt động này ngoài việc chung tay, góp sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, còn thúc đẩy nâng cao chất lượng thực hiện chính sách dân tộc, tôn giáo, xây dựng mối đoàn kết lương giáo nói chung, trên địa bàn xã Thọ Xương. Đây là món quà rất có ý nghĩa cho các cháu thiếu nhi trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6”.

Trung tá Trần Trịnh Tố Nguyên - Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 923 cho biết: “Sau nhiều lần hoạt động dân vận, kết nghĩa trên địa bàn, chúng tôi thấy các em thiếu nhi ở địa phương thiếu các hoạt động vui chơi tập trung. Vì vậy, Đoàn cơ sở đã tổ chức họp bàn thống nhất cách làm, báo cáo và được sự nhất trí của Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn. Chúng tôi đã tổ chức sinh hoạt giáo dục, quán triệt cho ĐVTN nhận thức đúng về hoạt động này. Vì vậy, 100% cán bộ, ĐVTN đã nhiệt tình hưởng ứng. Các bước phối hợp với tổ chức Đoàn địa phương, báo cáo các cấp, khảo sát vị trí lắp đặt được tiến hành một cách chặt chẽ. Đến nay, Đoàn cơ sở đã triển khai được 10 công trình tại thị trấn Sao Vàng và xã Thọ Xương. Từ giờ đến cuối năm, chúng tôi tiếp tục triển khai 2 công trình nữa trên địa bàn đóng quân; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào giúp dân cũng như để tri ân bà con nhân dân đã thường xuyên đùm bọc, giúp đỡ đơn vị”.

Được chứng kiến sự giúp sức và niềm vui mừng bà con nhân dân thôn Hữu Lễ 1 trong suốt quá trình ĐVTN Trung đoàn 923 lắp đặt khu vui chơi, chúng tôi càng thấy rõ được ý nghĩa, sức lan tỏa của công trình. Việc làm này đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng bà con giáo dân nơi đây, góp phần lan tỏa phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong lòng nhân dân.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website