8 giờ:33 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 4 , 2023

Đoàn An điều dưỡng 18 đột phá nâng cao chất lượng phục vụ

Là đơn vị làm công tác phục vụ, được ví như “làm dâu trăm họ”, những năm qua, cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã phát huy tốt trách nhiệm, phục vụ tận tình không kể thời gian, để lại nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp trong lòng các cán bộ và gia đình cán bộ đến công tác, nghỉ dưỡng.

Đoàn An điều dưỡng 18 đột phá nâng cao chất lượng phục vụ
Phục vụ bữa ăn cho khách đến nghỉ, an dưỡng tại Đoàn. Ảnh: THÁI SƠN

Trở lại Đoàn An điều dưỡng 18 vào những ngày đầu tháng Tư, chúng tôi được tận mắt chứng kiến sự thay đổi về cơ sở vật chất của Đoàn, đặc biệt là tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên ở đây. Đại tá Nguyễn Văn Luận -  Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18 cho biết: “Từ đầu năm 2023 đến nay, Đoàn đã tập trung củng cố, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị nhà nghỉ, phòng nghỉ, nhà ăn, hội trường và tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa toàn bộ hệ thống điều hòa, xe ô tô; cải tạo, trồng mới hơn 1.200m2 vườn hoa, mua mới nhiều chậu hoa cây cảnh, tổ chức trồng hơn 800 cây lấy gỗ và cây ăn quả, tạo khuôn viên xanh mát, đáp ứng nhu cầu an điều dưỡng cho các đối tượng theo quy định của Bộ Quốc phòng, Quân chủng. Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy Đoàn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt khâu đột phá nâng cao chất lượng phục vụ công tác an điều dưỡng theo hướng chuyên nghiệp; chú trọng công tác giáo dục cho cán bộ, nhân viên có ý chí quyết tâm cao và thái độ, phong cách, tác phong phục vụ nhanh nhẹn, tận tâm, chính quy”.

Để nâng cao chất lượng phục vụ theo hướng chuyên nghiệp, cán bộ, nhân viên của Đoàn luôn đề cao phương châm “Khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở phục vụ tận tình, khách về mọi bề chu đáo” và cấp ủy, chỉ huy Đoàn yêu cầu đội ngũ cán bộ, nhân viên phát huy tinh thần trách nhiệm, thái độ, phục vụ ân cần, cởi mở, tận tình, chu đáo, có “tâm” trong công việc. Do vậy, ngay từ khâu tiếp đón khi khách đến nghỉ an dưỡng đến khi thanh toán ra về, tất cả cán bộ, nhân viên đều xưng hô, chào hỏi, đón tiếp ân cần, chu đáo, phổ biến chế độ tiêu chuẩn được hưởng, đăng ký, xếp phòng, hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị trong phòng tận tình, tỉ mỉ; giải quyết thủ tục nhanh gọn. Theo Thượng tá Phạm Việt Phương - Phó Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18, do lượng khách nghỉ dưỡng, học tập, công tác đến đăng ký không cố định về thời gian, nên đội ngũ cán bộ, nhân viên của Đoàn thường xuyên phải túc trực, sẵn sàng đón, bố trí nơi ăn, nghỉ cho khách bảo đảm nhanh chóng, kịp thời với tinh thần, thái độ phục vụ chu đáo nhất. Vào mùa an dưỡng, 100% cán bộ, nhân viên làm việc thông tầm, trực tăng ca, nhưng mọi người luôn vui vẻ, hòa nhã, nhiệt tình. Vì vậy, nhiều năm qua, công tác đón tiếp, phục vụ ăn, nghỉ, chăm sóc sức khỏe, tham quan... đối với cán bộ trong toàn quân đến công tác, nghỉ dưỡng tại Đoàn luôn được bảo đảm chu đáo, an toàn tuyệt đối. Các cán bộ đến nghỉ an dưỡng, nhất là cán bộ lão thành, cán bộ nghỉ hưu khi ra về đều khen ngợi tinh thần, trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên và để lại những tình cảm tốt đẹp đối với đơn vị.

Trước thực tế giá cả thị trường có nhiều biến động, chất lượng các loại thực phẩm khó kiểm soát, để nâng cao chất lượng bữa ăn, chỉ huy Đoàn đã giao bộ phận hậu cần khai thác, mua thực phẩm ở các cơ sở cung cấp có uy tín, bảo đảm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có địa chỉ, nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, có hóa đơn, chứng từ, hợp đồng đầy đủ; quản lý kiểm tra chặt chẽ quá trình giao nhận thực phẩm và sổ sách ghi chép lưu nghiệm thức ăn theo quy định. Nhờ đó, nhiều năm liền không để xảy ra dịch bệnh hay tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm trong đơn vị, đặc biệt là với cán bộ đến nghỉ dưỡng, học tập, công tác. Đơn vị cũng động viên cán bộ, nhân viên tích cực tận dụng diện tích đất trống quanh các khu nhà để trồng rau xanh, rau gia vị. Vì vậy, chất lượng bữa ăn luôn được giữ vững, đồng thời chỉ huy Đoàn chỉ đạo bộ phận hậu cần, nhân viên nấu ăn thường xuyên thay đổi thực đơn, tích cực cải tiến món ăn để khách lựa chọn, tùy theo sở thích của mình, chế biến các các món ăn để khách ăn ngon miệng, ăn hết định lượng, khẩu phần. Thượng úy QNCN Nguyễn Văn Mạnh - Quản lý bếp ăn Đoàn An điều dưỡng 18 cho biết: “Mặc dù quân số ít, có những lúc cao điểm, vừa phục vụ hội nghị do Bộ Quốc phòng, Quân chủng tổ chức tại Đoàn, vừa tiếp nhận khách đến nghỉ dưỡng, bếp ăn phục vụ hàng trăm suất ăn trong nhiều ngày, song với tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau, cán bộ, nhân viên Đoàn vẫn bảo đảm chất lượng tốt và được đánh giá cao”.

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng hệ thống cơ sở vật chất, duy trì phong cách phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự, Đoàn An điều dưỡng 18 đang dần khẳng định uy tín và trở thành địa chỉ hấp dẫn, tin cậy của cán bộ, gia đình cán bộ và các đoàn khách trong và ngoài Quân đội.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website