15 giờ:22 phút Thứ hai, ngày 29 tháng 5 , 2023

Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

Sáng 29-5, Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tá Nguyễn Trọng Khiêm - Chính trị viên Viện Kỹ thuật PK-KQ chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại biểu Phòng Cán bộ, Cục Chính trị Quân chủng PK-KQ; lãnh đạo chỉ huy và đại diện các phòng ban chức năng của Viện Kỹ thuật PK-KQ.

Viện Kỹ thuật Phòng không-Không quân tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam
Đại tá Nguyễn Trọng Khiêm - Chính trị viên Viện Kỹ thuật PK-KQ chủ trì Hội nghị.

Những năm qua, Đảng uỷ, chỉ huy Viện Kỹ thuật PK-KQ đã lãnh đạo, chỉ đạo nghiên cứu, quán triệt, thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và các văn bản chi tiết hướng dẫn thi hành Luật với nội dung, hình thức phù hợp, sát với đặc điểm, yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, tạo được sự đồng thuận thống nhất cao trong toàn Viện. Cấp uỷ, chỉ huy các cấp trong Viện đã tích cực tổ chức tuyên truyền giáo dục cho sĩ quan nắm và thực hiện nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, thông tư, hướng dẫn của trên về  thực hiện Luật Sĩ quan; đồng thời định hướng cho sĩ quan tìm hiểu, nghiên cứu tài liệu và nội dung Luật trên mạng internet; những vấn đề khó, nội dung mới được ban hành đều được Viện hướng dẫn thực hiện cụ thể, giải đáp kịp thời. Từ đó, nâng cao nhận thức, hiểu biết của sĩ quan đối với thực hiện Luật Sĩ quan tại đơn vị, nắm vững tiêu chuẩn của sĩ quan để không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị, các ý kiến thảo luận đã khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương đối với cán bộ, sĩ quan thông qua những lần điều chỉnh, sửa đổi Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đề cập, bày tỏ những khó khăn, hạn chế về việc thực hiện chế độ chính sách tiền lương, phụ cấp, nhà ở, đất ở của cán bộ, sĩ quan hiện nay... Đồng thời, các ý kiến cũng đề nghị các cơ quan chức năng cần phải thường xuyên lắng nghe, giải quyết ý kiến, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, sĩ quan; quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ yên tâm công tác, bảo đảm cho Luật sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam được thực hiện đầy đủ, góp phần xây dựng đội ngũ sĩ quan vững mạnh, thực sự là lực lượng nòng cốt xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website