13 giờ:45 phút Thứ hai, ngày 12 tháng 6 , 2023

Khẳng định vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của sư đoàn 370 luôn là lực lượng xung kích đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ; góp phần quan trọng để sư đoàn luôn là khối thống nhất về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ, sẵn sàng nhận và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Khẳng định vị trí, vai trò của đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ
Phi công trẻ Trung đoàn 937 luyện tập trên sa hình.

Hơn 6 năm về công tác tại Trung đoàn 937, Đại úy Lê Văn Tùng - Phó Phi đội trưởng, Tham mưu trưởng Phi đội 2 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đến nay, anh đã có gần 600 giờ bay an toàn trên các loại máy bay IaK-52, L-39 và Su-22M4. Với nỗ lực của bản thân và sự quan tâm bồi dưỡng, rèn luyện của đơn vị, Lê Văn Tùng đã từng bước khẳng định mình là một phi công, một cán bộ có năng lực và nhiệt huyết; 3 năm liên tiếp (2020-2022) anh được Sư đoàn tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; năm 2022 được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen và tuyên dương Gương mặt trẻ Triển vọng toàn quân năm 2022.

Là một phi công trẻ được chuyển loại trực tiếp từ lái máy bay L-39 sang lái máy bay Su-30MK2, Thiếu tá Lê Bá Sáng - Phó Phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 935 đã trải qua chặng đường đầy chông gai thử thách. Quá trình chuyển từ máy bay huấn luyện chiến đấu dưới siêu âm lên máy bay chiến đấu siêu âm không hề đơn giản, song với tình yêu bầu trời, sự nỗ lực cao độ của bản thân, sự dìu dắt của lãnh đạo chỉ huy, của đồng chí, đồng đội đi trước, Sáng đã từng bước làm chủ cánh bay. Năm 2018, khi đang học chuyển loại, Sáng là 1 trong 5 phi công trẻ được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ bay bắn, ném bom đạn thật trên đất, trên biển và anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đến nay, Lê Bá Sáng đã tích lũy hơn 600 giờ bay an toàn, được phong phi công cấp 2.

Năm 2018, sau khi tốt nghiệp Trường Sĩ quan Chính trị, sĩ quan trẻ Chu Minh Hoàng được điều động về công tác tại Trung đoàn 937 trên cương vị là Chính trị viên Đại đội 2, Tiểu đoàn vệ binh. Hoàng luôn nêu gương sáng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; có kiến thức chuyên môn vững; luôn kết hợp chặt chẽ giữa lý luận với thực tiễn trong hoạt động CTĐ, CTCT ở đơn vị. Các năm 2020 và 2021, Hoàng được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; Cán bộ đoàn xuất sắc tiêu biểu. Năm 2022, Hoàng được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen, được thăng quân hàm thượng úy trước niên hạn. Tại Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị giỏi cấp Quân chủng năm 2023 vừa qua, Chu Minh Hoàng đã giành được giải nhất.

Được biết, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Sư đoàn hiện nay chiếm trên 60% trong tổng số cán bộ, sĩ quan toàn đơn vị. Những năm qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp, các cơ quan nghiệp vụ trong Sư đoàn đã làm tốt công tác biểu dương, khen thưởng, phát huy vai trò, trách nhiệm; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng; chăm lo, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi về mọi mặt, để cán bộ, sĩ quan trẻ rèn luyện, phấn đấu, cống hiến và trưởng thành. Nhiều cán bộ, sĩ quan trẻ đã được điều động, bổ nhiệm chức vụ cao hơn; được bố trí sắp xếp vào các vị trí công tác phù hợp với phẩm chất, năng lực của bản thân; được cử đi đào tạo nâng cao ở các trường trong và ngoài nước. Các tổ chức quần chúng trong Sư đoàn đã tổ chức tốt các hoạt động tạo sân chơi bổ ích, môi trường hoạt động năng nổ để cán bộ, sĩ quan trẻ thể hiện nhiệt huyết, bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ...

Theo Đại tá Nguyễn Quốc Long - Phó Chính ủy Sư đoàn, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Sư đoàn hiện nay là lực lượng nòng cốt, trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ huấn luyện bay, bảo đảm an toàn bay, sẵn sàng chiến đấu, trực tiếp quản lý, chỉ huy bộ đội... Trên cương vị, chức trách được giao, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ đã sớm hòa nhập với thực tiễn sinh hoạt, học tập, công tác; thể hiện được vai trò trong quán triệt, triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, điều lệnh điều lệ, chế độ, quy định của các cấp và nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị; chủ động, tích cực, tự tu dưỡng, tự học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ về mọi mặt, nhất là về lý luận chính trị, năng lực tổ chức chỉ huy, quản lý bộ đội; đã biết vận dụng linh hoạt và sáng tạo lý thuyết với thực hành, giữa kiến thức học ở nhà trường vào thực tiễn tình hình nhiệm vụ tại đơn vị. Hiện nay, trong tổ chức, biên chế của Sư đoàn, có nhiều cán bộ, sĩ quan trẻ đang đảm nhiệm vị trí cán bộ phân đội và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; khẳng định được vị trí, vai trò của tuổi trẻ với tinh thần và quyết tâm cao để hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác.

Với nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng của từng cá nhân, sự quan tâm bồi dưỡng, rèn luyện của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ Sư đoàn 370 đã và đang từng bước khẳng định vị trí, vai trò là lực lượng nòng cốt góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website