17 giờ:51 phút Thứ tư, ngày 3 tháng 4 , 2024

Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 tổ chức bắn đạn thật cho chiến sĩ mới

Ngày 3-4 , tại Trường bắn Quân khu 5, Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 đã tổ chức thực hành bắn phân đoạn súng Tiểu liên AK, bài 1 cho chiến sĩ mới (CSM). Chỉ đạo buổi bắn đạn đạn thật có đại diện các cơ quan chức năng Sư đoàn 372.

Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 tổ chức bắn đạn thật cho chiến sĩ mới
Thực hành bắn đạn thật của CSM Đại đội 2, Tiểu đoàn Huấn luyện CSM, Sư đoàn 372.

Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 tổ chức bắn đạn thật cho chiến sĩ mới
Thiếu tá Nguyễn Quang Vũ - Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Sư đoàn 372 tặng hoa bắn giỏi cho các CSM.

Xác định bắn đạn thật là nội dung, nhiệm vụ quan trọng, góp phần quyết định đến sự thành công của công tác huấn luyện cũng như rèn luyện bản lĩnh cho CSM; lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho CSM chấp hành nghiêm các quy định trường bắn, công tác bảo đảm an toàn trong quá trình bắn. Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ các cấp trong hướng dẫn, kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỹ thuật sử dụng vũ khí; tổ chức luyện tập kỹ thuật sử dụng súng đạn, thực hành bắn cho CSM; làm tốt công tác chuẩn bị trường bắn, nhất là công tác bảo đảm an toàn. Quá trình thực hành bắn đạn thật, các CSM đã bình tĩnh, tự tin, thực hiện đúng yếu lĩnh, động tác, hoàn thành nội dung bài bắn tập. Trong đó có 48,6% đạt khá, giỏi.

Qua đợt bắn đạn thật, nhằm kiểm tra trình độ huấn luyện của đội ngũ cán bộ, đồng thời rèn luyện bản lĩnh và quy trình thực hiện bài bắn cho CSM; từ đó, điều chỉnh phương pháp huấn luyện để nâng cao trình độ, khả năng sử dụng binh khí, kỹ chiến thuật cho CSM, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sau khi hoàn thành khóa huấn luyện.

Tin, ảnh: HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website