13 giờ:18 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 7 , 2023

“Ngôi nhà thứ hai” của Bộ đội Phòng hóa 23

Thời gian qua, cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng hóa 23, Phòng Hóa học, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) đã phát huy nội lực, đầu tư công sức, trí tuệ, xây dựng cảnh quan môi trường đơn vị sáng, xanh, sạch, đẹp, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

“Ngôi nhà thứ hai” của Bộ đội Phòng hóa 23
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng hóa 23 sinh hoạt văn nghệ trong khuôn viên đơn vị.

Trở lại công tác tại Tiểu đoàn Phòng hóa 23 lần này, chúng tôi thực sự ấn tượng bởi sự đổi thay của cảnh quan môi trường nơi đây. Từ khu vực cổng gác vào đến các dãy nhà ở, nhà làm việc đều rực rỡ sắc màu của những khóm hoa hồng, những bồn hoa giấy cánh đơn, cánh kép với đủ gam màu trắng, hồng, đỏ tươi; những bông hoa hướng dương vươn mình hướng về mặt trời; đan xen trong từng bồn hoa là những khóm hoa xác pháo, ti gôn, hoa cỏ lạc. Tại khu tiếp khách của Tiểu đoàn và các đơn vị, những giỏ phong lan đủ loại đung đưa trước gió. Trên các trục đường nội bộ, hệ thống pa nô, khẩu hiệu, tranh cổ động được bố trí hài hòa, bắt mắt, tôn lên sự chính quy và vẻ đẹp cho cảnh quan, môi trường đơn vị.

Tại khu nhà ở, nhà làm việc của Ban Chỉ huy Tiểu đoàn còn thơm mùi sơn mới, Trung tá Nghiêm Văn Nhân - Tiểu đoàn trưởng cho biết, từ đầu năm 2023 đến nay, được sự quan tâm đầu tư của trên, khu nhà ở, nhà tiếp khách của Ban Chỉ huy Tiểu đoàn được khánh thành và đưa vào sử dụng đã góp phần cải thiện đáng kể nơi ăn, ở, sinh hoạt của bộ đội. Cùng với đó, với tinh thần “chung tay để cảnh quan đơn vị thêm sáng, xanh, sạch, đẹp”, đơn vị chủ động nghiên cứu huy động các nguồn lực và tiến hành quy hoạch đồng bộ lại khuôn viên toàn đơn vị bảo đảm khoa học, thiết thực, hiệu quả, giao nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân và triển khai thực hiện nghiêm túc. Ngoài khu nhà ở, nhà tiếp khách của Ban Chỉ huy Tiểu đoàn, đơn vị cũng phát huy nội lực để hoàn thành Công trình thanh niên (tổng trị giá khoảng 15 triệu đồng) chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Quân chủng PK-KQ (22-10-1963/22-10-2023). Đây là nơi giáo dục truyền thống cho bộ đội, vừa phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của bộ đội trong giờ nghỉ, ngày nghỉ.

Được biết, trên cơ sở tổng thể khuôn viên đơn vị và điều kiện thổ nhưỡng, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đã bàn bạc và lên phương án xây dựng cảnh quan chung bảo đảm hài hòa, khoa học, hợp lý, nhằm tạo không gian, cảnh quan môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Tiếp đó, đơn vị tổ chức sinh hoạt quán triệt, giáo dục, nhằm thống nhất nhận thức, hành động và xây dựng ý chí quyết tâm trong toàn đơn vị; tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ, để tập trung quân số xây dựng cảnh quan môi trường. Thiếu tá Bùi Việt Trung - Chính trị viên phó Tiểu đoàn cho biết: “Để việc trồng, chăm sóc bồn hoa, cây cảnh được hiệu quả, đơn vị lựa chọn những cán bộ, chiến sĩ biết cách chăm sóc cây cảnh làm nòng cốt. Để các loại cây, hoa phát triển tốt, đơn vị chú trọng từ khâu chọn giống và thực hiện “mùa nào, hoa nấy”. Giống hoa đều được chọn từ những địa điểm uy tín, chất lượng, ưu tiên những loại hoa dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Tiếp đó, đơn vị gắn trách nhiệm cho từng bộ phận trong việc tưới nước, chăm bón, cắt tỉa cành, phòng trừ sâu bệnh…”.

Binh nhì Đoàn Văn Sơn - Chiến sĩ Tiểu đội 4, Trung đội 2, Đại đội 1 chia sẻ: “Về công tác được hơn một tháng, tôi thấy cảnh quan môi trường đơn vị rất trong lành, sạch, đẹp, chỉ huy các cấp gần gũi, thân thiện, quan tâm chúng tôi như người thân trong gia đình. Được học tập, rèn luyện ở môi trường như vậy tôi cảm thấy rất yên tâm, đây thực sự là “ngôi nhà thứ hai” của chúng tôi vậy”.

Trung tá Nghiêm Văn Nhân cho biết thêm: “Để cảnh quan môi trường luôn sạch, đẹp, Tiểu đoàn cũng thường xuyên duy trì nghiêm chế độ vệ sinh doanh trại hằng ngày và tổng vệ sinh hằng tuần, định kỳ chỉ đạo Quân y tổ chức phun thuốc phòng chống dịch bệnh bảo đảm nơi sinh hoạt, làm việc luôn sạch sẽ, thoáng mát. Cùng với duy trì nghiêm nền nếp, chế độ xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật theo quy định, Tiểu đoàn cũng đẩy mạnh giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị bạn, địa phương nơi đóng quân; tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi, tạo động lực tinh thần động viên cán bộ, chiến sĩ nỗ lực vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”. 

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU, THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website