8 giờ:40 phút Thứ ba, ngày 18 tháng 7 , 2023

Quân chủng Phòng không - Không quân chủ động ứng phó với bão số 1

Bão số 1 (tên quốc tế là TALIM) đang hoạt động ở phía Tây Bắc khu vực Bắc Biển Đông với sức gió mạnh cấp 10, giật cấp 13. Theo dự báo, bão số 1 còn tiếp tục mạnh lên cấp 12-13, giật cấp 15. Đây là cơn bão đầu tiên năm 2023 dự kiến ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền nước ta với cường độ mạnh ngay đợt nắng nóng kéo dài.

Quân chủng Phòng không - Không quân chủ động ứng phó với bão số 1
Hình ảnh bão số 1 do Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cung cấp lúc 4 giờ ngày 18-7.

Để chủ động ứng phó với bão, mưa lũ, bảo vệ an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản của Nhân dân và Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện só 646/CĐ-TTg ngày 16-7-2023 chỉ đạo các Bộ, Ban, ngành, địa phương về việc tập trung ứng phó với bão số 1 năm 2023.

Chấp hành nghiêm Công điện của trên, để chủ động ứng phó với cơn bão số 1, phòng, chống sạt lở đất, ngập úng, bảo đảm an toàn trước, trong và sau bão, ngày 17-7-2023, Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân đã có Công điện số 201/TK về nêu cao cảnh giác, chủ động ứng phó với bão số 1.

Công điện yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các Công điện của Bộ Tham mưu về chủ động ứng phó với bão số 1; thường xuyên theo dõi diễn biến cơn bão số 1, nắm chắc dự báo vùng ảnh hưởng do hoàn lưu bão có thể gây mưa lớn kéo dài, nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét, ngập úng cục bộ; duy trì nghiêm các lực lượng, phương tiện trực phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn theo quy định; các đơn vị không quân sẵn sàng lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, chuẩn bị tốt máy bay, tổ bay, lực lượng Dù-tìm kiếm cứu nạn, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bay tìm kiếm cứu nạn, cứu trợ khi có tình huống xảy ra theo lệnh của Sở Chỉ huy Quân chủng. Kiểm tra, rà soát các vị trí nhà ở, khu vực khí tài, kho tàng, đài trạm, những nơi có khả năng xảy ra ngập úng, công trình, doanh trại ven sông, suối, ven biển, khu vực sườn dốc để kịp thời phát hiện khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn, có phương án gia cố, chủ động phòng, chống sạt lở, sơ tán khi có tình huống xảy ra; bảo đảm an toàn cho bộ đội, vũ khí, khí tài trước, trong và sau bão số 1. Hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn và chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân; thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn; sẵn sàng cơ động lực lượng giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão, lũ lụt, sạt lở đất, tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh của Sở Chỉ huy Quân chủng. Các cơ quan, đơn vị thuộc các khu vực có khả năng chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số 1 và hoàn lưu bão số 1 gây ra cần chủ động các phương án kéo dắt, chằng néo máy bay, chọn thời cơ hạ ăng ten Ra đa, đài trạm, chủ động gia cố doanh trại, kho tàng, bảo đảm an toàn cho người, vũ khí, khí tài của đơn vị.

ÁNH TUYẾT

 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website