15 giờ:9 phút Thứ hai, ngày 31 tháng 7 , 2023

Những điều đọng lại sau hội thi

Ngày 21-7, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 124 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về “Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới” (Chỉ thị 124) và 10 năm thực hiện Đề án “Đổi mới công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong giai đoạn mới” (Đề án). Trung tướng Trịnh Văn Quyết - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì hội nghị. Đối với Quân chủng PK-KQ, dự Hội nghị có Thiếu tướng Bùi Tố Việt - Phó Chính ủy Quân chủng; các cán bộ giảng dạy chính trị - là những thí sinh vừa tham gia Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị trong Quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023.

Những điều đọng lại sau hội thi
Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng
và Đại tá Kiều Đức Cường - Trưởng Phòng Tuyên huấn Quân chủng cùng các thí sinh
tại Hội nghị rút kinh nghiệm tham gia Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị toàn quân năm 2023.

Kết thúc Hội nghị, Cục Tuyên huấn đã thông báo kết quả Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị trong Quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023. Đội tuyển của Quân chủng PK-KQ có 3 đồng chí tham gia thi và đều xuất sắc đạt giải, cụ thể: 1 giải ba (Thượng tá Trương Công Pháp - Chính ủy Trung đoàn 591, Sư đoàn 377); 2 giải khuyến khích (Trung úy Bùi Tuấn Anh - Chính trị viên Đại đội 32, Tiểu đoàn 3, Trường Sĩ quan Không quân và Đại úy Nguyễn Văn Mạnh - Chính trị viên Tiểu đoàn 178, Trung đoàn 282, Sư đoàn 375). Đồng thời, công bố các quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Tổng kết 12 năm thực hiện Chỉ thị số 124 và 10 năm thực hiện Đề án; trong đó, Quân chủng PK-KQ được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen. Đối với tập thể gồm: Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372; Trung đoàn 224, Sư đoàn 375. Đối với cá nhân, gồm: Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng; Đại tá Vũ Văn Trại - Chính ủy Sư đoàn 375; Thượng tá Đặng Hồng Quỳnh - Trợ lý Phòng Tuyên huấn, Cục Chính trị.

Đối với Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị trong Quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023 (diễn ra từ ngày 17 đến 21-7), đội tuyển của Quân chủng PK-KQ có 3 thí sinh tham gia thi và đều xuất sắc đạt giải; qua đó phản ánh thực chất quá trình ôn luyện, sự chuẩn bị về mọi mặt chu đáo chặt chẽ của các thành viên trong đội tuyển.

Sau khi Hội thi kết thúc, Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã chủ trì Hội nghị rút kinh nghiệm. Tuy Hội thi đã kết thúc, nhưng dư âm vẫn còn hiện hữu trong mỗi thành viên của đội tuyển Quân chủng. Đại tá Kiều Đức Cường - Trưởng Phòng Tuyên huấn đánh giá: “Đây là một trong những Hội thi mà đội tuyển của Quân chủng rất thành công, vì cả 3 thí sinh tham gia thi đều đạt giải. Có được kết quả đó là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của thủ trưởng Cục Chính trị, Phòng Tuyên huấn, đồng thời các đồng chí trong đội tuyển đã mang hết tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thống nhất cao, luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau, tích cực ôn tập, chuẩn bị nội dung, rèn luyện bản lĩnh, phương pháp giảng dạy…”.

Quá trình thi, đội tuyển của Quân chủng được Ban Giám khảo đánh giá rất cao từ tính cầu thị, khiêm tốn, tinh thần ham học hỏi, tác phong, bản lĩnh chững chạc, tự tin đến chất lượng thi và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp đối với các đơn vị trong toàn quân. Trong phần thi nhận thức, cả 3 đồng chí đều đạt điểm giỏi trở lên; đặc biệt ở phần thi thực hành giảng bài, các thí sinh của Quân chủng thể hiện quyết tâm cao, nổi trội hơn hẳn so với quá trình luyện tập.

 Chia sẻ cảm xúc sau khi đạt giải khuyến khích trong Hội thi, thí sinh trẻ tuổi nhất trong đội tuyển, Trung úy Bùi Tuấn Anh - Chính trị viên Đại đội 32, Tiểu đoàn 3, Trường Sĩ quan Không quân cho biết: “Lần đầu tiên được tham gia ở Hội thi cấp toàn quân, tôi có cảm giác như được “bơi ra biển lớn”; tuy đã đạt được mục tiêu là giành được giải thưởng, nhưng cũng còn những điều tiếc nuối, những điều mà mọi người kỳ vọng chưa làm được. Trong quá trình ôn luyện, tôi được học ở thủ trưởng các cấp và các thành viên trong đội bồi dưỡng rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm về công tác giảng dạy. Thông qua cuộc thi này, tôi thấy đã trưởng thành lên rất nhiều”.

Còn Thượng tá Trương Công Pháp - Chính ủy Trung đoàn 591, Sư đoàn 377, người đã trải qua nhiều cuộc thi nhất trong đội, chia sẻ: “Trong quá trình chuẩn bị và tham gia thi, nhờ có sự giúp đỡ từ trưởng đoàn đến các đồng chí phụ trách đã tạo động lực rất lớn giúp chúng tôi nỗ lực cố gắng, quyết tâm thi đạt được kết quả tốt nhất. Thành tích chúng tôi đạt được hôm nay là của tập thể. Khi về đơn vị công tác, những kinh nghiệm được học hỏi, tích lũy trong thời gian ôn luyện và tham hội thi sẽ được các thành viên trong đội tuyển truyền tải rộng rãi, kịp thời nhất, để lan tỏa những kiến thức, kinh nghiệm này đến cán bộ, chiến sĩ, giúp cho cơ quan, đơn vị có những bước tiến vững chắc trong công tác giảng dạy chính trị nói riêng và tiến hành hoạt động CTĐ, CTCT nói chung, góp phần xây dựng đơn vị luôn ổn định về chính trị, tư tưởng”.

“Khép lại một hành trình dài ôn luyện và thi cử với nhiều cung bậc cảm xúc, Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị trong Quân đội và dân quân tự vệ cấp toàn quân năm 2023 là dịp để các thí sinh của đội tuyển Quân chủng được học tập, trải nghiệm tích lũy; đồng thời phát huy những kinh nghiệm được học tập để nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân mình; thể hiện là những cán bộ thực sự có phẩm chất, năng lực để tiếp tục được tổ chức nhìn nhận đánh giá, bồi dưỡng, quy hoạch phát triển trong thời gian tới” - Đại tá Ngô Quốc Chung - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng nhấn mạnh tại Hội nghị rút kinh nghiệm sau Hội thi.

Bài, ảnh: LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website