11 giờ:36 phút Thứ năm, ngày 17 tháng 8 , 2023

Sư đoàn 367 tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam

Sáng 17-8, Sư đoàn 367 tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam. Dự Hội nghị có Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ); đại biểu Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân chủng; Phòng Tuyên huấn, Phòng Cán bộ (Cục Chính trị PK-KQ); lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 367; chỉ huy các cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ làm công tác cán bộ, quân lực trong Sư đoàn. Đại tá Phạm Tuấn Tràng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Sư đoàn chủ trì Hội nghị.

Sư đoàn 367 tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam
Các đại biểu dự Hội nghị.

Sư đoàn 367 tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam
Đại tá Phạm Tuấn Tràng - Chính ủy Sư đoàn kết luận Hội nghị.

Sư đoàn 367 tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam
Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, Sư đoàn 367 đã tiến hành tổng kết, đánh giá toàn diện tình hình và kết quả thực hiện Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam năm 1999, được sửa đổi, bổ sung một số điều năm 2008 và năm 2014 và các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành Luật. Theo đó, từ năm 1999 đến nay, Đảng ủy, cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Sư đoàn đã tổ chức quán triệt, phổ biến và thực hiện đồng bộ Luật Sĩ quan QĐND Việt Nam. Đảng uỷ Sư đoàn tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước; an tâm tư tưởng, xác định và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy quản lý trong Sư đoàn đều phát triển trưởng thành từ cơ sở, có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý, huấn luyện bộ đội; các mặt công tác cán bộ được cụ thể hóa, triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc từ chi bộ đến Đảng ủy Sư đoàn, sát với thực tiễn của từng loại hình đơn vị.

Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã tập trung phân tích chỉ ra những ưu điểm, khẳng định sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng đối với cán bộ, sĩ quan; đồng thời cũng chỉ ra những vướng mắc, bất cập trong thực hiện Luật Sĩ quan như: Các quy định chế độ, chính sách, nhất là chính sách về nhà ở đối với sĩ quan, chính sách tiền lương; đội ngũ cán bộ còn thiếu so với biên chế, nhiều vị trí là sĩ quan kiêm nhiệm; việc thực hiện quy định trần quân hàm và nâng lương sĩ quan chưa phù hợp, chưa sát với tình hình thực tế ở đơn vị…

Sư đoàn 367 tổng kết thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam
Đại tá Phạm Tuấn Tràng - Chính ủy Sư đoàn trao thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Cũng tại Hội nghị, Sư đoàn 367 đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam trong thời gian qua.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website