19 giờ:26 phút Thứ năm, ngày 17 tháng 8 , 2023

Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023

Ngày 17-8, Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Đây là đơn vị cấp trên trực tiếp cơ sở được Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) chọn làm trước để rút kinh nghiệm. Dự và chỉ đạo Hội thi có Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ; đại biểu Cục Dân vận (Tổng cục Chính trị); lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 361. Cùng dự có đại biểu các cơ quan, đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương nơi đơn vị đóng quân.


Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023
Các đại biểu tham dự Hội thi.

Tham gia Hội thi có 7 đội đến từ các trung đoàn trực thuộc Sư đoàn. Tại Hội thi, các đội thực hiện các phần thi: Thi giới thiệu về đơn vị, địa bàn; thi kiến thức, xử trí các tình huống và thi giới thiệu tuyên truyền, mô hình hoạt động hiệu quả trong tiến hành công tác dân vận của đơn vị. Với tinh thần trách nhiệm, khẩn trương, nghiêm túc, Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023 của Sư đoàn 361 đã thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023
Phần thi kiến thức, xử trí các tình huống của Trung đoàn 257.

Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023
Phần thi giới thiệu về đơn vị của Trung đoàn 64.

Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023
Phần thi giới thiệu về đơn vị của Trung đoàn 280.

Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023
Phần thi mô hình hoạt động hiệu quả trong tiến hành công tác dân vận của Trung đoàn 250.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các đội đã quán triệt nghiêm quy chế, kế hoạch Hội thi; phối hợp chặt chẽ với đơn vị kết nghĩa để luyện tập và xây dựng chương trình tham gia thi; vận dụng linh hoạt giữa thuyết trình với video, hình ảnh minh họa để giới thiệu; nắm chắc nội dung kiến thức về công tác dân vận, trả lời nhanh, chính xác các nội dung câu hỏi. Đặc biệt, những tiểu phẩm tham gia thi được các đội xây dựng kịch bản có tính nghệ thuật cao, nội dung thực hiện tốt công tác tuyên truyền về việc phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; việc thắt chặt hơn nữa mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân, dựa vào Nhân dân để xây dựng Đảng; sự đóng góp của Quân đội, đơn vị với những cách làm hay, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động Nhân dân, trong giúp Nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai; những vấn đề, tình huống xảy ra trong tiến hành công tác dân vận và phương pháp xử trí hiệu quả, sáng tạo của quân nhân, công nhân và viên chức quốc phòng ở các cơ quan, đơn vị.

Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023
Đại tá Trương Mạnh Phương - Chính ủy Sư đoàn 361 trao thưởng cho các đơn vị đạt giải cao tại Hội thi.

Sư đoàn 361 tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023
Đại tá Lê Anh Chiến - Sư đoàn trưởng trao thưởng cho các phần thi hay nhất tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho Trung đoàn 257, giải nhì cho Trung đoàn 250, giải ba cho Trung đoàn 64 và Trung đoàn 293; đồng thời trao thưởng các phần thi hay nhất cho các đội tham dự.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng đã biểu dương và chúc mừng các đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. Đồng thời nhấn mạnh: Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023 của Sư đoàn 361 cho thấy sự phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức của công tác dân vận, hầu hết các đội đã chuẩn bị khá chu đáo từ hình thức đến nội dung, bảo đảm đúng theo nội dung chủ đề, có sự đầu tư kỹ càng nội dung, thí sinh tham gia thi đều có năng lực, nhiệt tình trong công tác và am hiểu công tác dân vận trong tình hình hình mới, kỹ năng diễn tiểu phẩm thể hiện linh hoạt và có tính thuyết phục. Tuy nhiên phần thi giới thiệu về đơn vị, địa bàn, các đơn vị nên lồng thêm bài hát về đơn vị mình sẽ hấp dẫn, tạo ấn tượng cho khán giả. Sau khi kết thúc Hội thi, Cục Chính trị sẽ có điện rút kinh nghiệm gửi các đơn vị để các đơn vị tổ chức Hội thi “Dân vận khéo” trong thời gian tới đạt chất lượng, hiệu quả tốt hơn.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT, BÙI ĐỨC
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website