13 giờ:12 phút Thứ tư, ngày 27 tháng 9 , 2023

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thảo Luật Phòng không nhân dân

Sáng 27-9, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) tổ chức Hội thảo Luật Phòng không nhân dân. Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ chủ trì Hội thảo. Dự Hội thảo có Trung tướng Nguyễn Văn Thân - Nguyên Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thiếu tướng Trần Văn Xô - Phó Cục trưởng Cục Tác chiến (Bộ Tổng Tham mưu QĐNDVN); Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân, Phó Chủ nhiệm Phòng không toàn quân; đại biểu một số bộ, ngành Trung ương, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Quân chủng PK-KQ.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thảo Luật Phòng không nhân dân
Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ phát biểu tại Hội thảo.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thảo Luật Phòng không nhân dân
Thiếu tướng Lê Hồng Sơn - Cục trưởng Cục Phòng không Lục quân báo cáo tóm tắt Dự án Luật Phòng không nhân dân.

Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức Hội thảo Luật Phòng không nhân dân
Quang cảnh Hội thảo.

Tại Hội thảo, Cơ quan Thường trực Ban Soạn thảo đã báo cáo đề dẫn Dự án Luật Phòng không nhân dân (PKND). Theo đó, trên cơ sở Hồ sơ lập đề nghị xây dựng Luật PKND đã được Quốc hội thông qua vào ngày 2-6-2023, Quân chủng PK-KQ - Cơ quan Thường trực Ban Soạn thảo đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tiến hành xây dựng Dự án Luật PKND. Dự thảo Luật PKND được xây dựng với những nội dung tập trung vào 5 chính sách (đã được đánh giá tác động và được Chính phủ, Quốc hội nhất trí thông qua tại Kỳ họp thứ 5, tháng 5-2023), gồm: Xây dựng lực lượng PKND; Huy động, hoạt động lực lượng PKND; Quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ; Quy định các biện pháp bảo đảm an toàn phòng không và Nguồn lực, chính sách bảo đảm đối với công tác PKND. Các chính sách trên đã được Chính phủ, Quốc hội nhất trí thông qua và được cụ thể hóa trong Dự thảo Luật PKND gồm 8 chương, 52 điều.

Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận cho ý kiến đối với Dự thảo Luật PKND (lần 2) trước khi xin ý kiến bộ, ban, ngành và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng để lấy ý kiến rộng rãi của cơ quan, tổ chức và cá nhân; nội dung tập trung vào thảo luận làm rõ các vấn đề mang tính lý luận, pháp lý, thực tiễn trong Dự án Luật PKND; làm rõ các nội dung như các chương, mục, điều quy định trong Dự thảo Luật PKND, nhất là những nội dung mới; kết luận, thống nhất các nội dung còn những ý kiến khác nhau trong Hội thảo và nghiên cứu tổng hợp, chỉnh lý hồ sơ Luật PKND.

Hội thảo nhằm xây dựng Dự án Luật PKND phù hợp với thực tiễn, có tính khả thi cao và không chồng chéo với các văn bản luật hiện hành.

Tin, ảnh: ÁNH TUYẾT, KIỀU TUẤN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website